Cảm nghiệm của nữ tu về “Ông nội” sau một thập kỷ

Thứ tư - 16/08/2023 21:24  759
Đã một thập kỷ trôi qua, hình ảnh người Mục tử, Đức Cha Giuse Hoàng Văn Tiệm hay người mà chúng con thường gọi cách thân tình “Ông nội”. Con không bao giờ quên cái cảm giác vào lúc 4h sáng ngày 17/08/2013, khi cảnh vật và con người vẫn còn chìm trong giấc ngủ, những hồi chuông báo nhà thờ nhiều nơi mới bắt đầu cất tiếng reo, bỗng một tin buồn được thông báo đến từng người con dân Giáo phận Bùi Chu, cách riêng là bản thân con: Đức Cha Giuse đã được Chúa gọi về.

Cũng như bao người bước theo ơn gọi dâng hiến, ngay từ khi còn là một cô bé học sinh cấp III, đồng thời cũng là cô bé đệ tử đang tập tu, được sống và gần gũi với “Ông nội” là một niềm hạnh phúc không thể quên. Một dấu ấn khó phai đã luôn ấp ủ và bừng sáng trong lòng con, thậm chí cho tới bây giờ, hình ảnh vui cười qua những câu chuyện hài hước trong cuộc sống. Và có lẽ, đời dâng hiến đẹp nhất là giai đoạn Nhà Tập - khoảng thời gian tách biệt với những khía cạnh bên ngoài để chỉ lo cầu nguyện và lắng đọng bên Chúa. Con cũng thế, con ao ước được sống trong giai đoạn đó, không chỉ là những giây phút sống bên Chúa nhưng còn là có những giờ được nghe “Ông nội” huấn đức và gặp gỡ. Ngày con lên chào “Ông nội” để bước vào Nhà Tập, Ông đã dặn con phải sống trưởng thành và tập sống để trở nên như những vị Thánh, không còn nô đùa như trẻ con nữa. Con vâng lời và thầm cám ơn Ông và cũng cố gắng sống tốt những lời Ông dặn.

 

Thế nhưng, con mới chỉ vào Nhà Tập chưa đầy hai tháng, gặp gỡ Ông mới được hai lần thì Ông nội đã ra đi mãi mãi. Con cảm thấy bâng khuâng, lạc long và đau buồn, con đã không tin cho đến khi tất cả sự việc đã diễn ra. Thực sự, con không thể quên nhiều kỷ niệm Ông cháu dạo chơi xung quanh bờ ao, với những câu chuyện hài hước thú vị, khiến cho cuộc sống thêm phongg phú và sức sống. Cứ thấy Ông nội với dáng đi khập khiễng, khuôn mặt phúc hậu vui tươi, dù là ở đâu chúng con cũng chạy đến một cách đơn sơ và vui vẻ. Đôi khi nhiều người cảm thấy ngạc nhiên, bởi họ nghĩ Ngài là vị cao thượng mà lại có nhóm trẻ con bao xung quanh, cười nói hài hước vui vè như vậy. Khi Ông bước xuống những khu nhà bếp, nơi các bà, các chị đang phục vụ, Ông cũng tấu lên những câu chuyện hỏi thăm hài hước, vui nhộn khiến mọi người vui vẻ, cảm động và quên hết những vất vả. Đó là những kỷ niệm của “Ông nội” trong cuộc sống hằng ngày. Còn trong công việc, “Ông nội” luôn là người thẳng thắn, trách nhiệm và giữ đúng cương vị là người Mục Tử dẫn dắt con cái Giáo Phận.
 

Thắp nén hương lòng nhớ về “Ông nội”, trong ngày kỷ niệm mười năm Ông về với Chúa, con xin dâng lên Ông những lời kinh và đôi dòng tâm sự. Ông nội kính mến: “Cháu tin rằng hình ảnh Ông nội vẫn luôn sống động và gần gũi với con cái Giáo Phận, và sẽ là những kỷ niệm khó quên của nhiều người, đã từng tiếp xúc và làm việc với Ông. Về bản thân cháu, giờ cháu đã là một nữ tu khấn trọn đời trong đời sống dâng hiến. Nhìn lại hành trình ơn gọi, cháu luôn tạ ơn Chúa đã cho cháu được diễm phúc vui cười và gặp gỡ Ông. Cháu luôn nhớ và cố gắng sống những gì mà Ông đã dặn dò và mong ước nơi Cháu. Ông ơi! Ông có nhớ đến đến đoàn con cái Giáo phận và nhớ đến đoàn cháu bé nhỏ không? Một thập kỷ qua, nhiều thứ đã thay đổi, thời gian đang dần dần trôi, ngày hôm qua cũng được coi là quá khứ. Ông vẫn luôn lặng lẽ và cùng bước đi cùng với đoàn con cháu đúng không? Sống gần Chúa và Mẹ Maria, Ông nhớ chuyển cầu cho đoàn chiên được sống hiệp nhất yêu thương và mong chờ một ngày được cùng Ông sống hạnh phúc bên Chúa.”

Dù thời gian có qua đi, nhưng hình ảnh và kỷ niệm về “Người Cha Mục Tử” còn đọng nơi rất nhiều người. Người Cha của con cái Giáo phận, Người Thầy của các Đấng bậc, và là người Ông của đoàn con bé nhỏ. Những kỷ niệm sẽ luôn sống động và là những dấu ấn khó quên trong cuộc sống nhiều người. Xin Ông cầu cùng Chúa, Trinh Nữ Maria và Các Thánh, ban muôn ơn lành, cho mọi công việc của Giáo phận cũng như những ý nguyện của nhiều người.

Tác giả: Nt Đào Mai (MTG)

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại123,215
  • Tổng lượt truy cập71,489,561
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây