Lòng tri ân của người nữ tu Mến Thánh Giá Kiên Lao

Thứ hai - 29/01/2024 20:58  887
Mỗi người chúng ta được sinh ra và hiện diện trên trần gian cả là một hồng ân lớn lao vô bờ bến mà Thiên Chúa đã trao cách đặc biệt cho con người. Có lẽ để đáp lại hồng ân ấy chúng ta dùng cả cuộc đời cũng không thể đủ để đền đáp những gì chúng ta đã lãnh nhận. Dù không đủ nhưng lời tạ ơn trở nên tuyệt vời khi nó được thể hiện bằng tâm tình chân thật với lòng mến tha thiết. Đặc biệt hôm nay là ngày sinh nhật của Đấng Sáng Lập người cha khai sinh ra Hội Dòng trên nơi đất Việt. Đây là dịp để mỗi chị em tưởng nhớ về cha với tâm tình yêu mến của những người con tinh thần Mến Thánh Giá.
 
dsc09512

Hôm ngày 28/01/2024, Hội Dòng Mến Thánh Giá tổ chức thánh lễ Tạ ơn Tất niên vào lúc 10h. Hiện diện trong thánh lễ có Quý Cha, Quý Ông Bà Cố, Quý ân thân nhân, quý khách và toàn thể chị em trong Hội Dòng.

Thánh lễ diễn ra cách long trọng và sốt sắng với sự chủ tế của Cha Đaminh Đinh Minh Thoả. Đặc biệt hơn là được nghe những lời chia sẻ của cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh trong bài giảng của ngày lễ tạ ơn cuối năm. Ngày lễ tạ ơn là ngày để mỗi chị nhìn lại trong một năm qua không chỉ là tạ ơn nhưng trước hết với tâm tình chúc tụng Thiên Chúa. Chúc tụng vì Chúa là Đấng Thánh, cao trọng, quyền năng, là Chân Thiện Mỹ,..Thứ đến là tâm tình tạ ơn vì Thiên Chúa đã xuống thế làm người để cứu chuộc con người. Tiếp đến là hối lỗi vì cuộc sống mỗi người còn nhiều những yếu đuối thiếu sót với Chúa và tha nhân. Sau cùng là tâm tình xin ơn vì mỗi chúng ta nhận biết bao ơn lành về phần xác và phần hồn, xin ơn để biết nhận ra tình thương của Chúa và tình thương của mọi người.

 
dsc09543 1

Lời tạ ơn Thiên Chúa thật là quý giá và đáng trân trọng mà mỗi người kitô hữu nhất là với người nữ tu cần luôn ấp ủ để toả sáng ơn gọi của mình. Nếu mỗi người có được tâm tình tạ ơn thì hẳn là cuộc đời chúng ta ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng nơi những người chúng ta gặp gỡ. Một cách nào đó chính chúng ta cho họ thấy được lời tạ ơn là điều cần thiết thực sự để cuộc sống ơn gọi làm người của chúng ta có giá trị hơn.
 
dsc09527

Một năm đã trôi qua chuẩn bị cho một năm mới sắp tới toàn thể chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu chúng con xin mãi mãi tri ân Thiên Chúa, quý Đấng bậc và mọi người nơi cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội đang trên con đường lữ hành trần gian. Chị em Mến Thánh Giá Kiên Lao cũng tha thiết kêu mời quý Đấng cầu nguyện cho án phong thánh của Đấng Sáng Lập là Đức Cha Lambert De la Motte.
 
dsc09567

Tác giả: M. Lim Nguyen

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại74,515
  • Tổng lượt truy cập71,440,861
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây