Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu tĩnh tâm năm

Thứ bảy - 24/08/2024 09:51  1393
Từ chiều Chúa Nhật ngày 18/08 đến sáng thứ Bảy ngày 24/08/2024, toàn thể chị em trong Hội dòng Mến Thánh Giá tạm dừng các công việc bổn phận và mục vụ của mình tại các giáo xứ, để trở về Nhà mẹ tham dự tuần tĩnh tâm năm. Đây thực sự là thời gian quý báu để chị em có cơ hội nhìn lại bản thân và cũng là thời gian nghỉ ngơi sau bao tháng ngày vất vả với các công việc. Với sự hướng dẫn của cha giảng phòng Giuse Nguyễn Thể Hiện, C.Ss.R, cha đã đồng hành, chia sẻ và hướng dẫn trong Chúa Thánh Thần của tuần tĩnh tâm này.
 
tg3

Thánh lễ khai mạc vào lúc 19g15, cha giảng phòng mời gọi chị em thực sự sống tuần hồng phúc này với tinh thần: thinh lặng - cầu nguyện - lắng nghe. Đó là những việc làm căn bản nhưng rất quan trọng trong tuần tĩnh tâm, hãy để Chúa Thánh Thần tác động trên mỗi tâm hồn, hãy để Chúa Thánh Thần hoạt động trên từng cá nhân. Hãy tạm gác các công việc để chỉ còn lại mình tôi đối diện với tình yêu trọn hảo của Chúa. Hãy can đảm tách mình khỏi thế giới ồn ào để sống những ngày đại phúc này. Tuần tĩnh tâm diễn ra không dài những cũng không phải ngắn, mỗi chị em được sống và cảm nghiệm qua các giờ nghe giảng, cầu nguyện riêng và giờ chầu trọng thể sau mỗi ngày.
 
tg1

Những ngày đầu tiên, khởi đi từ ánh mắt của Chúa Giêsu chúng tôi được mời gọi đặt mình vào hai vị trí của người đàn bà góa và người đàn bà bị băng huyết “tôi đi tìm điều gì?” Liệu tôi dám hy sinh khi mất đi sự quý giá của cuộc đời? Hay liệu tôi có can đảm, liều lĩnh chen vào giữa đám đông và tin mình sẽ được chữa lành? Cuộc sống của người nữ tu cũng thế, đôi lúc cảm thấy buồn hoặc không sẵn sàng để vượt thắng chính mình. Vậy Chúa Kitô có thực sự là người mà chị em đang tìm kiếm chăng? Ánh mắt của Chúa nhìn với lời nhẹ nhàng “đừng khóc nữa.” Lời vỗ về yêu thương đó cũng chính là lời âu yếm Chúa dành cho mỗi người, dù đang ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đều có bàn tay của Đấng Nhân Lành. Đấng mà khi vui, khi buồn, khi thành công hay khi thất bại, khi bị hiểu lầm thì ánh mắt yêu thương của Ngài luôn dõi bước theo.

Những ngày tiếp theo, hình ảnh Môsê và sự phục sinh của Chúa Kitô giúp cho mỗi chị em có cái nhìn sâu sắc hơn về đời sống cộng đoàn. Nơi chúng tôi đang sống và phục vụ đều là nơi Thánh. Hành động “cởi dép” là cởi bỏ con người thế gian của mình để bước đi trong đất thánh, chấp nhận gai góc, chấp nhận hy sinh, không bị ràng buộc, không được bảo vệ bởi bất cứ thứ gì. Sự hiện diện của Chúa Kitô phục sinh có thực sự đem lại sự gắn kết bình an trong đời sống cộng đoàn. Chúa Kitô đến đứng giữa, đem sự bình an trong khi cả một bầu trời đen tối. Ngài lặng lẽ, Ngài bao dung, Ngài là phương dược và Ngài là trung tâm của đời sống cộng đoàn. Mỗi người chúng ta đừng lấy mình hay lấy ai làm tiêu chuẩn nhưng hãy đặt Chúa làm vị trí trung tâm đời mình. Cũng như Môsê xưa cởi bỏ đôi dép bởi đang đứng trên đất thánh, còn chúng ta hãy cởi bỏ những gì rào cản để bước vào nơi đất thánh trong ánh vinh quang.

Ngày cuối trong tuần tĩnh tâm, chiêm ngắm mầu nhiệm Đức Maria, Mẹ là mẹ Hội Thánh và là mẫu gương tuyệt vời của mỗi người chúng ta. Sự cao quý của người nữ tu cũng được mời gọi hòa tan như muối cho đời, như ánh sáng cho trần gian. Vai trò và chức năng của muối, ánh sáng quan trọng thế nào thì mỗi chúng ta cũng đóng phần không nhỏ trong sứ vụ đem Chúa Kitô trở thành trung tâm của nhân loại. Sống và làm chứng giữa đời hôm nay thực sự không hề đơn giản, nhưng nếu chúng ta biến tình yêu của Đức Kitô chịu tan đi mà không hề bị loãng nhạt, thì sức đậm đà ngày một giá trị và tăng thêm sức sống mới trong sứ điệp Thánh.

 
tg2

Thánh lễ tạ ơn kết thúc tuần tĩnh tâm chính là lời tạ ơn mà mỗi chị em dâng lên Thiên Chúa. Đặc biệt trong thánh lễ này, chị em nhắc lại lời tuyên khấn của mình, để như một hy lễ mới chị em sẽ ý thức hơn mà can đảm dấn thân hơn trong sứ vụ của mình. Ước mong mỗi chị em khi trở lại với công việc thường ngày của mình, sẽ cảm nhận được ánh mắt yêu thương của Đấng Nhân Lành, được bình an và ân sủng trong đời sống thánh hiến qua ơn gọi Mến Thánh Giá, Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con. Xin được tri ân Cha Bề Trên và Dòng Chúa Cứu Thế đã sắp xếp cha Giuse giảng phòng cho Hội Dòng chúng con và tất cả những ai đã cầu nguyện, giúp đỡ trong tuần tĩnh tâm được dồi dào ơn Thánh.

Tác giả: Mai Đào

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,431
  • Tổng lượt truy cập76,267,697
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây