Này con đáp tiếng “Xin vâng”

Thứ năm - 18/07/2024 04:25  2779
image 20240718093516 2Thời gian trôi qua thấm thoát đã 21 năm khấn dòng trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu. Thổn thức quá, khi ngày tôi nghe tin chị bị sỏi mật không thể chữa trị và đến nay đã 9 tháng khi chị phải đối diện với điều mình khó đón nhận là căn bệnh hiểm nghèo dù biết rằng đó là thánh ý Chúa. Nhưng có lẽ tình yêu Đức Kitô đã vượt trên tất cả vì tôi nhận ra rằng sau mỗi lần thăm chị đều thấy chị rất vui vẻ, toát lên vẻ thanh thoát trong tâm hồn. Một con người luôn hiền lành, thân thiện và nhiệt thành trong mọi công việc.

Hôm nay, theo tiếng Chúa mời gọi chị đã “xin vâng” để rồi mãi mãi ra đi theo tiếng gọi của tình yêu Thập Giá. Nơi chị đã hiến dâng cả cuộc đời, gửi gắm mọi tâm tư tình cảm, buồn vui và điều mà chị tín thác. Tiếng gọi ấy thôi thúc chị thật mãnh liệt, có thể nói phải mãnh liệt lắm nên chị đã từ bỏ để hiến trọn cuộc đời trong ơn gọi Mến Thánh Giá.

Khoảng thời gian 48 năm trên dương thế không quá dài nhưng đủ để chị có thể sống chứng nhân giữa đời, đem tình yêu Chúa đến với mọi người qua những công việc phục vụ và những công việc bé nhỏ thường ngày của mình.

Tôi cảm nhận sâu xa về tấm lòng của chị qua những điều nho nhỏ, âm thầm nhưng để lại dấu ấn thật sâu sắc. Những công việc ấy tính ra không có gì to tát nhưng nó mang đậm hồn tông đồ của người nữ tu.
           
Có lần thăm chị tôi hỏi:
  • Nếu Chúa gọi ngay bây giờ chị thấy thế nào?
            Chị trả lời:
  • Em cám ơn Chúa đã cho em thời gian và em đã chuẩn bị sẵn sàng.
Chị trả lời mà lòng tín thác vào Chúa cách vui vẻ. Từ đó cho tôi nhận ra rằng mỗi người không biết được ngày giờ Chúa gọi vì thế chúng ta cần phải luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng nghe theo tiếng Chúa mời gọi.

Chị đã ra đi…. ra đi thật sự…. lời “xin vâng” của chị đã luôn sẵn sàng theo tiếng Chúa mời gọi trong niềm tín thác. Chị là nữ tu đầu tiên trẻ tuối nhất trong số những nữ tu được Chúa gọi về. Hội Dòng đã mất đi một thành viên, nhưng cũng là niềm vui vì từ nay chị được gần Chúa và luôn hướng về Hội Dòng trong niềm tin vào Chúa Phục Sinh. Xin tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn nữ tu Têrêsa Trần Thị Thuỷ Mỵ để chị sớm hưởng Thánh Nhan Chúa.

Tác giả: M.Lim Nguyễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay32,749
  • Tháng hiện tại700,079
  • Tổng lượt truy cập77,494,327
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây