Tạm biệt Chị Giáo Têrêsa - bông hoa bé nhỏ

Thứ hai - 22/07/2024 03:00  3383
 
 
Trở về trên quãng đường tiễn Chị ra nơi an nghỉ, lòng tôi buồn và thương nhớ Chị giáo thân yêu của tôi trong hai giai đoạn quan trọng của đời sống dâng hiến: Tiền Tập và Tập Viện. Một đời dâng hiến của Chị đã khép lại, nhưng hình ảnh Chị vẫn luôn sống động và thân thương đối với mỗi chị em Mến Thánh Giá.

Thật không thể quên được hình ảnh người Chị giáo hiền lành, hy sinh và tươi vui như bông hoa trong tay chị Thánh Têrêsa, đặc biệt khi chị biết được căn bệnh hiểm nghèo của mình, Chị đã đón nhận một cách vui tươi. Thậm chí, mỗi khi ai đó hỏi thăm, Chị luôn nở nụ cười và nói mình là bông hoa được Chúa yêu thương. Thật thế, gần 4 năm trong môi trường huấn luyện dưới sự hướng dẫn của Chị giáo Têrêsa, Chị luôn thao thức trăn trở làm thế nào để giúp các em của mình thấu hiểu được đời sống cầu nguyện và đời sống cộng đoàn. Chị cũng thường chia sẻ với chúng tôi: bản thân Chị là người nhỏ bé, khả năng còn giới hạn nhiều mặt, nhưng vì tương lai Hội Dòng và vâng lời Bề trên, Chị đón nhận và dâng tất cả lên cho Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh; bởi Chị tâm niệm Chúa là người huấn luyện chính, còn chị là người đồng hành.

Chị Têrêsa ơi! Thời gian dưới sự hướng dẫn, đồng hành và chia sẻ của Chị, chúng em cảm nhận được tình thương và tấm gương tốt của một người chị thân thương. Chúng em là những người trẻ, còn đang trong độ tuổi mới lớn, suy nghĩ còn chưa thấu và làm việc còn nhiều thiếu sót. Có lần tôi thấy đôi mắt của chị rơi lệ trước Chúa Giêssu Thánh Thể vì Chị cảm thấy trách nhiệm quá lớn so với giới hạn bản thân, nhưng với một lòng phó thác, Chị luôn sẵn sàng nâng đỡ và bảo vệ mỗi khi chúng em làm việc thiếu trách trách nhiệm.
 

Tạm biệt Chị Têrêsa nhỏ bé, trở về bên Chúa là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời của Chị. Hơn bao giờ, lúc này Chị cảm thấy hạnh phúc và bình an khi Chị đã hoàn tất hành trình làm người và hành trình trong ơn gọi sống đời thánh hiến. Chúng em sẽ không bao giờ quên hình ảnh người Chị đáng kính và xin Chị cũng nhớ chuyển cầu cùng Chúa cho mỗi chị em và tương lai Hội dòng.

Mãi thương nhớ Chị thân yêu! Nguyện xin Thiên Chúa thương đón nhận và ân thưởng phúc lành cho Linh hồn Têrêsa sớm được hưởng tôn nhan Nước Trời.

Tác giả: Đào Mai 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay58,549
  • Tháng hiện tại255,796
  • Tổng lượt truy cập75,964,062
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây