“Đi Chữa Lành” - Cảm nghiệm sau Khoá Tìm Hiểu Ơn Gọi MTG

Thứ hai - 08/07/2024 23:04  1874
Trước nhiều áp lực của công việc, học tập, thành tích, cạnh tranh hơn thua…, cụm từ “đi chữa lành” đang trở thành một hot trend, một xu hướng phổ biến, đặc biệt trong giới trẻ hiện nay. Có nhiều người tìm kiếm việc chữa lành bằng việc đi du lịch, đi ăn, đi chơi cùng bạn bè…, nhưng trong những ngày vừa qua hơn 240 bạn trẻ Công Giáo từ 7 Giáo phận khác nhau đã tìm đến một phương pháp “chữa lành” có lẽ tối ưu nhất đó là “Ở lại trong Thầy Giêsu”- một vị Thầy chí thánh và đầy lòng nhân từ, nơi Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao-Bùi Chu từ ngày 30/06 đến ngày 03/07/2024.
 
1 1

Chính lời mời gọi của Chúa Giêsu dành cho các tông đồ khi xưa: “Anh em hãy lánh riêng ra một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút” cũng là lời đang nói với từng bạn trẻ đến để được nghỉ ngơi, bổ sức và được “chữa lành” trong trái tim nhân từ của Chúa.

Tạm rời xa nơi ở quen thuộc, các bạn đã trở về Hội dòng trong niềm hân hoan chào đón của quý dì, quý chị nhà Mẹ. Đây có thể là lần đầu, lần thứ 2, lần thứ 3, và nhiều lần… nhưng vẫn luôn là một điểm đến thu hút giúp các bạn trẻ đến và ở lại bên Chúa nhiều hơn và được “chữa lành” theo cách của Chúa. Vậy ở bên Chúa nơi đây như thế nào?

 
2 1

Ngày đầu tiên ở bên Chúa, các bạn được cùng Chúa “đi du lịch chữa lành” trên chuyến tàu vượt không gian và thời gian để trở về thế kỷ 17, đến thăm vùng đất Lisieux của nước Pháp và gặp gỡ Đức Cha Pierre Lambert de la Motte qua giờ chia sẻ lịch sử của Dì Phó Tổng Phụ trách với những thước phim sinh động. Ngược dòng thời gian, các bạn dõi theo chuyến tàu ghi dấu chân của con người ấy từ thời niên thiếu, đến những năm tháng thành công trong chức vụ thẩm phán và nhất là hành trình từ bỏ tất cả để đi theo Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, để rồi trở thành vị Giám mục đầu tiên của Giáo hội Việt Nam và Đấng Sáng lập Dòng Mến Thành Giá. Tiếp nối bước chân của Đức Cha Lambert, các bạn đã làm một cuộc hành hương đi bộ từ nhà Mẹ Dòng đến Toà Giám Mục Bùi Chu để kính viếng hài cốt Ngài trong chiều ngày 02/07/2024.
 
3 1

Trong những ngày tiếp theo, các bạn được ở lại để Chúa “chữa lành tâm trí” qua những giờ giảng của Cha Giáo Giuse Phạm Văn Hiển. Qua những hình ảnh, những gợi ý mà Cha Giáo chia sẻ đã giúp các bạn nhận ra và tìm Chúa trong “trò chơi trốn tìm”, tìm thấy Chúa thật gần gũi với những hoạt động hàng ngày: Chúa cùng con thức dậy, cùng con đến trường, cùng con học, cùng con chơi, múa, hát và bên con khi con ngủ… Và từ đó, Cha Giáo đưa ra những phương pháp để mỗi bạn luôn cảm nhận và được ở lại cùng Chúa trong từng giây phút. Qua những giờ học hỏi về linh đạo Mến Thánh Giá và giờ giải đáp những thắc mắc, Dì Tổng Phụ trách và quý Dì Giáo đã giúp cho các bạn hiểu thêm về ơn gọi, về con đường nên thánh cũng như phương thế giúp đi sâu vào trong việc ở lại trong tình yêu của Chúa trong thời đại hiện nay. Con đường ấy tưởng chừng là cao siêu, nhưng thực chất lại rất gần gũi khi quý Dì đưa ra ví dụ về vị thánh trẻ của thời đại là Carlo Acutis. Từ đó quý dì đưa ra những phương thế đi sâu vào mối tình Giêsu của người nữ tu Mến Thánh Giá theo linh đạo của Đấng Sáng lập.
 
4 1

Phương pháp “đi chữa lành” mà các bạn trẻ chọn trong dịp hè này khi chọn “ở lại trong Chúa” sẽ không được coi là tối ưu nếu thiếu việc “chữa lành tâm hồn” thật sự bằng những giờ thiêng liêng là những giờ cầu nguyện riêng tư giữa các bạn với Chúa, giờ Chầu Thánh Thể, giờ cầu nguyện Taize và các Thánh lễ… “Nguyện xin Chúa luôn luôn bên con, đời con xin dâng trọn cho Chúa, đây trọn niềm ước mơ, đây tình yêu đơn sơ, xin ở bên con mãi Chúa ơi.” Lời bài hát nhẹ nhàng tượng trưng cho những lời cầu nguyện rất đơn sơ các bạn thân thưa với Chúa và đâu đó có những giọt nước mắt hạnh phúc khẽ rơi khi cảm nghiệm được sự đụng chạm và chữa lành của Chúa trong tâm hồn.

 “Ở lại bên Chúa” để được “gặp gỡ và chữa lành”, các bạn trẻ tạm ngắt kết nối với Facebook, Zalo và những bạn bè ảo trên mạng xã hội, để cùng Chúa kết nối, gặp gỡ “người thật việc thật”. Các bạn từ khắp các nơi đã trở thành một đội: cùng chung một lòng và một tinh thần. Qua những giờ gặp gỡ chia sẻ theo tổ, chị em trao cho nhau những nụ cười, ánh mắt thân thương để trở nên gần gũi và trở nên một với Chúa và với nhau trong một tinh thần đồng đội để vượt qua những thử thách được đưa ra. Chính tinh thần đồng đội đã làm nên một đêm văn nghệ không thể quên với những tiết mục đặc sắc bởi tất cả các thành viên trong từng tổ mặc dù các bạn chỉ có 1 tiếng đồng hồ để tập luyện.  

 
5

Khép lại Khoá tĩnh tâm tìm hiểu ơn gọi, tất cả những tâm tình tri ân và tạ ơn được dâng lên Chúa trong Thánh lễ tạ ơn sáng ngày 03/07/2024 cũng như trong giờ chầu Thánh Thể. Mỗi chị em dâng lên Chúa những lời cảm tạ về sự ưu ái khi dành cho từng người thời gian được “ở lại bên Chúa” để có thêm những trải nghiệm và bài học quý giá.

Chuyến tàu “đi chữa lành” của hơn 240 bạn trẻ đã kết thúc. Tạ ơn Chúa vì những cảm nghiệm riêng tư mà từng người có được trong những ngày qua. Giờ chia tay thật bịn rịn và nhớ nhung khi phải tạm biệt nhau, tạm biệt nhà Dòng, và những lời hứa hẹn gặp lại nhau nơi Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu để được đi sâu vào mối tình Giêsu và “Ở Lại Trong Thầy.”

 
6

Tác giả: Thanh tuyển MTG Kiên Lao - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay58,549
  • Tháng hiện tại255,666
  • Tổng lượt truy cập75,963,932
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây