Tình liên đới con cùng một cha

Thứ hai - 30/09/2024 05:58  995
Từ cuối năm 2022, một phần di cốt Đức Cha Pierre Lambert de la Motte được đưa về Tòa Giám Mục Bùi Chu, cùng là nơi ngài đã lập Dòng Mến Thánh Giá đầu tiên tại Việt Nam. Cũng từ đó, nhiều đoàn hành hương về kính viếng các thánh tử đạo và Đức Cha Lambert.
 
hinh 1 1

Trong cuộc sống, ngoài tình máu mủ trong gia đình còn có tình liên đới thiêng liêng của tình người cùng một linh đạo. Bức tranh đó thật sống động khi tất cả đại diện các Dòng Mến Thánh Giá Việt Nam đã quy tụ tại Bùi Chu để kính viếng Đấng Sáng lập và thăm người chị cả Kiên Lao. 
 
hinh 2 1

Tại Nhà Mẹ Hội Dòng, chị em tiếp đón quý chị trong tình thân mến của những người con cùng một cha. Đặc biệt, Kiên Lao đã có những tiết mục văn nghệ đậm chất Mến Thánh Giá với những tâm tình hướng về Đấng Sáng lập để tạ ơn Thiên Chúa và tri ân ngài.
 
hinh 3 1

Trong chuyến hành trình này, tất cả chị em đại diện cho Dòng trên đất Việt đã có cơ hội ngồi lại bên nhau để duyệt xét lại Hiến chương, đào sâu linh đạo để tìm ra đường hướng huấn luyện cũng như mọi mặt trong đời sống tu trì cho phù hợp hơn với nhịp sống của Giáo Hội và xã hội.
 
hinh 4 1
          
Mặc dù mỗi giáo phận hiện diện ở những miền đất khác nhau với những bối cảnh văn hóa - kinh tế - xã hội không giống nhau nhưng tất cả chị em đều sống chung một linh đạo đã có từ 354 năm qua. Để gìn giữ và phát triển ơn gọi Mến Thánh Giá trong thời đại hiện đại, rất cần những tâm hồn bén rễ sâu nơi đời sống thánh hiến mà vẫn đi cùng thời thế là điều cần thiết. 
Ước mong hoa trái của những thao thức nơi tâm hồn mỗi chị em được Thiên Chúa chúc lành và thánh hóa. 

Tác giả: Maria Huệ Đào

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm386
  • Hôm nay16,168
  • Tháng hiện tại704,914
  • Tổng lượt truy cập77,499,162
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây