Dòng MTG KL-BC: Hồng ân Thánh hiến

Thứ ba - 28/06/2022 04:23  2134
Ơn gọi sống đời thánh hiến là một hồng ân cao quý mà Thiên Chúa dành riêng cho những ai Người muốn tuyển chọn. Ngày 27/06/2022, Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao – Bùi Chu tổ chức Thánh lễ Tạ ơn Tuyên khấn Lần đầu và Tuyên khấn Trọn đời cho các nữ tu sau những ngày tháng đã được chuẩn bị.
 
img 5627

Thánh Lễ được cử hành long trọng lúc 9h00 tại nhà nguyện Hội Dòng, do Đức Cha Tôma Giáo phận Chủ tế. Hiện diện trong Thánh lễ có đông đảo quý Cha trong và ngoài Giáo phận, cùng quý Thầy Phó tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ông Bà Cố, quý ân thân nhân và quý khách.

Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa vì lịch sử của Hội Dòng với hành trình 350 năm Hồng ân, tạ ơn vì Thiên Chúa ban tặng cho Hội Dòng 12 nữ tu khấn Lần đầu và 10 nữ tu khấn Trọn đời. Thánh lễ cũng nhằm cầu nguyện cho các nữ tỳ của Chúa luôn biết sống trung thành và quảng đại trong sứ mạng và đặc sủng của Dòng.

 
img 5672

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma nhấn mạnh về viên ngọc nước trời được chôn giấu. Đó chính là viên ngọc mang tên Giêsu chịu đóng đinh. Viên ngọc đó dành riêng cho những ai thành tâm thiện chí đi tìm. Không dễ gì cho chúng ta sở hữu được viên ngọc đó nếu không từ bỏ, chọn lựa, hy sinh dứt khoát, nhất là đón nhận thánh giá và những khổ đau để cùng sống ơn gọi và chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô. Đó cũng là lời nhắn nhủ tới các nữ tu tuyên khấn hôm nay.
 
img 5676

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn gồm tuyển chọn, tuyên khấn, trao khăn lúp, và nội quy cho các nữ tu Tuyên khấn Lần đầu. Tiếp theo là nghi thức Tuyên khấn Trọn đời được diễn ra đầy ý nghĩa và linh thiêng.
 
img 5722
img 5755

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Tổng Phụ Trách đại diện Hội Dòng tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Thầy Phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân thân nhân và quý khách. Sau lời cám ơn, Đức Cha đã đặc biệt nhắn gửi đồng bào người H’mông là ông bà cố và thân nhân của 2 nữ tu tuyên khấn Lần Đầu. Hãy hy sinh quảng đại để mang lại cho Giáo Hội nhiều ơn gọi hơn. Đó cũng là niềm vui đặc biệt cho Giáo Hội và cách riêng cho Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu hôm nay.

 
img 5874
img 5877
img 5895
                                                                                                     
BTT Dòng MTGKL-BC

Tác giả: M. Lim Nguyễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập383
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,129,368
  • Tổng lượt truy cập71,157,125
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây