Thánh lễ tạ ơn của tân LM Giuse Nguyễn Văn Cương

Thứ bảy - 24/09/2022 04:31  3419
Trong tâm tình tạ ơn, tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Cương, thuộc Tỉnh dòng thánh Phanxicô, đã dâng thánh lễ mở tay vào lúc 9g30 thứ sáu, ngày 23/09/2022 tại giáo xứ quê hương Du Hiếu.
 
1 6

Hiện diện trong thánh lễ tạ ơn của tân linh mục có quý cha quản hạt, quý cha giáo phận Bùi Chu, quý cha Tỉnh dòng thánh Phanxicô Việt Nam, nhiều tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc, quý ân thân nhân, quý khách và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Du Hiếu quê hương.
 
2 6

Mở đầu thánh lễ, tân linh mục Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh chức linh mục mà ngài đã lãnh nhận vào ngày 18/09/2022 vừa qua. Đồng thời, cha mới cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho giáo xứ quê hương, quý Đấng bậc, quý ân thân nhân đã giúp đỡ trên hành trình dâng hiến của ngài.

Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ, cha Gioan Baotixita Nguyễn Gia Thịnh, OFM, quảng diễn về câu châm ngôn đời linh mục của cha mới: “Anh em đã được cho không thì cũng phải cho không như vậy” (Mt 10,8). Từ mẫu gương của thánh Phanxicô, ngài cầu chúc cho tân linh mục luôn sống tinh thần khó nghèo, sẵn sàng quảng đại cho đi hầu mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho mọi người.

 
3 5

Trước khi bước vào lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn hiệp ý trong lời kinh cầu cho tân linh mục, “người thợ gặt” cũng là bạn hữu quen biết, là người cùng quê hương, cùng xứ sở với cộng đoàn”. Với lòng khẩn nài tha thiết, cộng đoàn xin Chúa ban cho tân linh mục luôn sống theo ý Chúa, biết quên mình để phục vụ mọi người, được dồi dào sức khỏe, được tâm hồn trong sạch và trở nên chứng nhân sống động mang hình ảnh Chúa.
 
4 6

Tiếp đến, quý vị đại diện giáo xứ Du Hiếu có những lời chúc mừng tân linh mục quê hương, cám ơn quý cha và cộng đoàn.
 
5 4

Trong niềm hân hoan cảm mến, cha mới Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Đấng bậc, ân thân nhân đã cầu nguyện và giúp đỡ cho ngài trên hành trình tiến tới thánh chức linh mục, cách riêng trong thánh lễ tạ ơn hôm nay. Sau đó, quý Cha và quý khách cùng chung chia niềm vui với tân linh mục Giuse trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên giáo xứ Du Hiếu.
 
6 5

Tác giả: BTT Hạt Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay67,293
  • Tháng hiện tại1,159,850
  • Tổng lượt truy cập71,187,607
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây