Trung Lao khai giảng năm học giáo lý mới

Thứ hai - 12/09/2022 22:25  1747
Hòa chung trong bầu khí nô nức của biết bao học sinh, sinh viên trong ngày tựu trường, hơn 1500 học viên giáo lý và gần 150 giáo lý viên của giáo xứ Đền Thánh Trung Lao hân hoan tham dự buổi lễ bế giảng năm học 2021-2022 và khai giảng năm học mới 2022-2023. Chủ đề của năm học mới này là "Em học với Chúa Giêsu".
 
1 3

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng, Cha phó Laurensô Đặng Xuân Tiến, Cha phó đặc trách Giáo lý Giuse Hoàng Văn Trường, quý thầy, quý vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ, Ban nghiên huấn. Bên cạnh đó, bố mẹ đỡ đầu giáo lý, quý phụ huynh thiếu nhi, ông bà trương quản của các giáo họ, giáo xóm, quý anh chị giáo lý viên cũng hiện diện chia vui với các em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
2 1

Những vũ khúc vui nhộn của các bạn giáo lý viên và thiếu nhi đã mở đầu cho buổi lễ khai giảng. Sau khi xin ơn Chúa thánh hóa, ông trưởng ban nghiên huấn đã lên trình bày tổng kết năm học cũ. Tiếp đến, Cha phó đặc trách giáo lý, Giuse Hoàng Văn Trường phát biểu đường hướng nhiệm vụ cho năm mới. Sau đó, vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ phát biểu chúc mừng, động viên khích lệ các em thiếu nhi và anh chị Giáo lý viên cố gắng trong năm học mới.
 
4 2

Trong năm học vừa qua, dù dịch bệnh Covid 19 bùng phát nhưng các em đã nỗ lực hết mình chăm ngoan học tập, rèn luyện nhân đức nhân bản, hăng say học hỏi Giáo lý, lời Chúa, chuyên chăm cầu nguyện, tham dự thánh lễ thứ 5 và lễ Chúa Nhật hàng tuần. Nhiều em đã đạt được những kết quả cao trong học tập và đời sống đức tin. Do đó, Cha xứ, Cha phó và quý vị đại diện cho ban hành giáo đã trao phần thưởng cho các em có kết quả học tập tốt trong năm học qua. Tổng số học sinh xuất sắc và học sinh giỏi là 576 em. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng đó là sự khích lệ động viên tinh thần lớn lao đối với các em. Sự khích lệ ấy thôi thúc các em ngày một cố gắng và yêu mến việc học giáo lý hơn.
 
3 2

Sau cùng, Cha Chánh xứ Giuse có những lời động viên và đánh tiếng trống đầu tiên để khai giảng năm học mới. Trong phần huấn dụ, Cha xứ chia sẻ tầm quan trọng của việc học giáo lý. Cha mong muốn thiếu nhi học với Chúa Giêsu sự hiền lành và khiêm nhường, trở nên giống Chúa Giêsu để yêu thương mọi người. Đồng thời, với tư cách là Cha xứ, cha cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ dạy dỗ các em thiếu nhi trong xứ, đặc biệt là quý Cha Phó, quý thầy, quý anh chị giáo lý viên. “Tiếng trống trường”, tiếng trống mà Cha xứ Giuse đánh lên từng nhịp điệu như là một hồi vang, một khởi đầu của một năm học mới, mở ra cánh cửa học tập của một năm mới.
 
5 1

Đỉnh cao của buổi lễ khai giảng là Thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho năm học giáo lý mới. Ước mong các em thiếu nhi luôn ngoan ngoãn, vâng lời bề trên, chăm chỉ học tập, để năm học giáo lý mới đạt được những thành quả tốt đẹp.
 
6 2

Sau Thánh lễ, chương trình vui Tết Trung Thu diễn ra với những màn múa lân vui nhộn và nhiều tiết mục văn nghệ ý nghĩa đến từ các khối lớp Giáo lý. Mọi người đều hào hứng tham gia và nhiệt tình cổ vũ cho các diễn viên nhí ngây thơ dễ thương. Đặc biệt, tất cả thiếu nhi chung chia niềm vui trong những món quà liên hoan ý nghĩa trong ngày khai giảng và mừng tết trung thu. Buổi lễ tổng kết, khai giảng năm học và mừng tết trung thu khép lại trong niềm vui phấn khởi trong tình Chúa và tình người.
 
7 1

Tác giả: BTT Trung Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay33,861
  • Tháng hiện tại1,196,632
  • Tổng lượt truy cập71,224,389
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây