Nam Điền, niềm vui ngày rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 11/09/2022 00:01  1221
Ngay sau niềm vui của Tết Trung Thu của tối hôm trước, giáo xứ Nam Điền còn có thêm niềm vào sáng Chúa Nhật, ngày 11/09/2022, với 19 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu.

Thánh lễ trọng thể này được cha xứ cử hành vào lúc 7 giờ sáng vốn là thành lễ dành cho các em thiếu nhi, với sự tham dự đầy đủ của các bậc cha mẹ và người thân.

Thánh lễ do ca đoàn thiếu nhi phục vụ. Các bài đọc, hát đáp ca, đọc lời nguyện chung và dâng lễ vật đều được các em trong diện rước lễ lần đầu đảm nhiệm.

Ngoài ra, còn có sự phục vụ của hội kèn giúp cho bầu không khí được thêm trang trọng hơn.

Trong bài giảng, cha có đề cập đến tâm tình của bài Tin mừng với bầu không khí của ngày rước lễ lần đầu. Ngài nhấn mạnh đến sự sám hối trở về đối với trường hợp của người con thứ là điều kiện để được đón nhận sự tha thứ và việc mở tiệc mừng linh đình của người cha trong sự kiện trở về này.

 
2022 09 11 rl2
 
2022 09 11 rl1

Từ đó, ngài liên hệ với bí tích hòa giải mà ngày hôm trước các em đã được lãnh nhận cũng là lý do để 19 em thiếu nhi hôm nay được rước lễ, được cha mẹ và mọi người quy tụ cách đông đủ, được gia đình mở tiệc mừng.

Đặc biệt, cha xứ đề cao yến tiệc Mình và Máu Thánh Chúa được dành cho các em rước lễ lần đầu hôm nay còn cao trọng hơn tất cả việc ăn mừng cỗ bàn hay quà cáp mà các em nhận được trong ngày trọng đại này. Ngài cũng lưu ý rằng bàn tiệc này không chỉ diễn ra hôm nay mà tiếp tục tái diễn trong suốt cả cuộc đời.

Niềm vui trong lần đầu tiên được rước lễ hôm nay của 19 em thiếu nhi đã được một em diễn tả trong bài cám ơn cha xứ, các bậc cha mẹ, các giáo lý viên, ông bà quản và toàn thể cộng đoàn, cùng với một em khác tặng hoa cho cha xứ vào cuối thánh lễ.

Sau đó, là thời gian chụp hình chung và riêng với cha xứ để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của 19 em được rước lễ lần đầu hôm nay cùng với gia đình và người thân thuộc.

Tác giả: Người Nam Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay35,544
  • Tháng hiện tại1,198,315
  • Tổng lượt truy cập71,226,072
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây