Giáo họ Thất Sự mừng lễ Mẹ Sầu Bi

Thứ tư - 21/09/2022 09:49  1923
"Mẹ sầu Bi đứng gần bên thánh giá
Mắt đẫm lệ nhìn con chết treo"

Đối với mỗi giáo xứ, hay giáo họ, ngày lễ bổn mạng luôn là ngày vui mừng, nhưng khi tham dự thánh lễ Mẹ Sầu Bi của giáo họ Thất Sự - giáo xứ Phú Nhai diễn ra vào lúc 18g ngày 18/9/2022, mọi người đều cảm thấy trái ngược. Điều đó cũng dễ hiểu bởi thánh lễ là dịp mỗi người trong giáo họ tái chiêm ngắm màu nhiệm đau thương của Mẹ, nhìn khuôn mặt Mẹ với nét mặt u buồn, thấm đẫm nước mắt và dòng máu nơi trái tim Mẹ không ngừng chảy, ai cũng mủi lòng.

 
1 3

"Một lưỡi gươm sẽ đâm thâu qua lòng Bà", lời tiên tri của ông già Simion nói với Đức Mẹ, và lời tiên tri đó đã thành hiện thực. Cuộc đời của Mẹ luôn gắn liền với Đức Giêsu trong mọi biến cố và hoàn cảnh. Sứ mạng của Đức Giêsu cũng luôn được Mẹ ấp ủ trong lòng. Mẹ luôn can đảm, hiên ngang thi hành trọn vẹn thánh ý Thiên Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời trước tất cả những đau khổ của Con Mẹ.

Anh chị em giáo dân đã tích cực làm tốt mọi việc chuẩn bị cho lễ bổn mạng. Ngay từ đầu giờ chiều, mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ đã qui tụ về thánh đường để dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ qua các giờ chầu Thánh Thể.

 
4 6

Sau các giờ chầu, chương trình rước cờ ảnh quan thầy, kiệu tượng thánh Giuse và Đức Mẹ Sầu Bi diễn ra vào lúc 17g15 với sự tham dự của các hội đoàn: hội trống, hội trắc, hội bát âm, hội kèn... Hòa lẫn với những âm thanh du dương của tiếng kèn, tiếng trống là những lời kinh suy ngắm về bảy sự đau đớn Đức Mẹ.

Cha xứ Phú Nhai chủ sự thánh lễ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ trong ngày đặc biệt này.

 
3 2

Mở đầu thánh lễ, cha chủ mời gọi cộng đoàn tạ ơn vì biết bao ơn lành Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo họ, đặc biệt thời tiết ủng hộ trong ngày lễ; đồng thời cầu nguyện cho các bậc tiền nhân đã đóng góp công sức xây dựng giáo họ.
 
6 3

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Giuse Vũ Đình Lâm đã nhắc nhở cộng đoàn can đảm lựa chọn “làm tôi tớ của Thiên Chúa”, chứ không phải “làm tôi tớ của tiền bạc”. Nếu biết sử dụng đồng tiền một cách hợp lý, nó sẽ sinh nhiều lợi ích; tuy nhiên, chính đồng tiền đã làm biết bao gia đình tan nát, ly tán, chia rẽ, hằn thù, ghen ghét, chém giết… Vì thế, mỗi người cần lựa chọn cách sử dụng đồng tiền cách hiệu quả nhất hầu sinh lợi ích thiêng liêng…

Thiên Chúa đã tuyển chọn Đức Mẹ cách đặc biệt và Mẹ đã luôn vâng phục thánh ý Chúa. Cả cuộc đời, Mẹ đã sống trọn vẹn lời xin vâng, xin vâng” trong mọi hoàn cảnh, xin vâng đến trọn cuộc đời. Liên hệ đến cuộc đời mỗi người, đau khổ không phải là dấu chấm hết mà là một sự rèn luyện, đòi hỏi chúng ta phải vượt thắng để hiệp thông với những đau khổ mà Mẹ đã chịu.

 
8 14

Trước khi hết thúc thánh lễ, cha Giuse Phạm Quang Vinh - quản hạt, chánh xứ đại diện cho cộng đoàn giáo họ cảm ơn quý cha, các ban ngành, các đoàn hội cùng cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ một cách sốt sắng.

Kính thánh quan thầy trong tâm tình tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, giáo họ, đặc biệt mọi người có cơ hội chiêm ngắm tấm gương tuyệt hảo của Đức Maria về sự vâng phục: Mẹ luôn đồng hành, cộng tác với Chúa Giêsu trong mọi sứ vụ ở trần gian. Bảy sự đau đớn Đức Mẹ đã thức tỉnh biết bao con người hối cải trở về với Chúa. Xin cho mỗi người chúng con hôm nay luôn biết noi gương Mẹ sống hai xin vâng trong mọi biến cố của cuộc đời.

 
dsc02722 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm474
  • Hôm nay57,766
  • Tháng hiện tại177,253
  • Tổng lượt truy cập71,543,599
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây