Gx. Trung Lao: Mừng công & nhận Bí tích Thêm sức

Thứ tư - 07/09/2022 04:18  3154
Chúa Nhật ngày 04 tháng 09 năm 2022 là một ngày hồng phúc, một ngày trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc đối với giáo xứ Trung Lao khi được vinh dự đón tiếp Đức Cha Giáo phận về dâng Thánh lễ tạ ơn mừng công ngôi nhà thờ mới sau hơn 4 năm xây dựng. Niềm vui còn được nhân lên trong dịp này khi có 400 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
 
img 8152

Đúng 09 giờ các đoàn hội tiến về trung tâm mục vụ giáo xứ đón đoàn lễ nghi tiến ra nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng công nhà thờ và ban Bí tích Thêm sức trước sự hiện diện đông đảo của quý cha trong giáo phận cũng như giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Tôma nhắc nhớ tâm tình tạ ơn vì biết bao ơn lành mà giáo xứ đã được lãnh nhận qua lời chuyển cầu của Mẹ Thiên Chúa, tước hiệu Đền thánh. Ngài cũng không quên mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các bậc tiền ân, các vị ân nhân của giáo xứ. Đây cũng là Thánh lễ đầu tiên được cử hành trên nền ngôi nhà thờ mới sau hơn 4 năm xây dựng.

 
img 8163

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma nêu lên tầm quan trọng của bảy ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Ki-tô hữu và đặc biệt trong đời sống của các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay. Qua những tấm gương hi sinh anh dũng để bảo vệ đức tin của các thánh Tông đồ và thánh tử đạo Việt Nam, vị Cha chung giáo phận kêu mời cộng đoàn can đảm mạnh mẽ đứng lên rao giảng lời Chúa bằng chính đời sống. Đặc biệt với 400 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức Cha cầu chúc cho các em luôn quý trọng và gìn giữ bảy ơn Chúa Thánh Thần trong tâm hồn, luôn cầu xin và lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần, để từ đó trở thành những người tín hữu trưởng thành sẵn sàng làm chứng cho Chúa ngay giữa môi trường sống.
 
img 8204

Sau bài giảng, Đức Cha ghi dấu ấn Chúa Thánh Thần trên 400 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức.
 
img 9275

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông trùm chánh giáo xứ thay lời cho cộng đoàn nói lên lời tri ân đối với Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong ngày trọng đại này.
 
img 8184
img 8201

Ước mong với hai niềm vui lớn trong ngày trọng đại của giáo xứ sẽ không chỉ dừng lại trong thánh lễ ngày hôm nay cũng như các công việc mừng mà sẽ còn tiếp tục nối dài mãi mãi để làm rạng danh Chúa.
 
1 2

Tác giả: Việt Vũ - Ảnh: Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,165,241
  • Tổng lượt truy cập71,192,998
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây