Gx Phú Văn: Tuần Chầu hồng ân

Thứ hai - 05/09/2022 01:26  1495
Giáo xứ Phú Văn hân hoan đại diện Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXIII Thường Niên, ngày 04/09/2022.
 
4

Với giáo xứ Phú Văn, tuần chầu này là khoảng thời gian hồng ân bởi giáo xứ vừa mới đón Cha xứ tiên khởi Đaminh Nguyễn Văn Dương về ở với cộng đoàn, vào ngày 01/08/2022. Vì Phú Văn chính thức lên xứ, nên niềm vui hân hoan của cộng đoàn được tiếp tục nối dài trong suốt tuần chầu này. Cha xứ Đaminh và mọi thành viên trong giáo xứ đã dọn tâm hồn và chuẩn bị công việc thật chu đáo hầu kín múc nhiều ơn Chúa xuống trên cộng đoàn.
 
3

Cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ tế Thánh lễ chính tiệc tuần chầu, hơn 20 Cha đồng tế, rất đông quý khách và các hội đoàn của giáo xứ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.
 
1

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Chúa đã thương ban cho cộng đoàn. Ngài mời gọi cộng đoàn biết chọn Chúa là đích đến của cuộc đời.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Quang quảng diễn Tin Mừng Chúa Nhật XXIII thường niên. Ngài mời gọi cộng đoàn biết lấy tình yêu mà sẵn sàng hy sinh, từ bỏ những gì không phù hợp hầu trở nên những môn đệ nhiệt thành của Chúa. Để rồi, cộng đoàn giáo xứ Phú Văn ngày một thăng tiến trong hiệp nhất, tin yêu.

 
6

Quả thật, chầu Thánh Thể là truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội để bày tỏ lòng cung kính và tôn thờ của tín hữu dành cho Chúa Kitô, Đấng đã hiến mình làm Hy Tế cứu chuộc nhân loại. Càng chiêm ngưỡng Chúa Giêsu Thánh Thể, các tín hữu càng kinh ngạc thán phục trước tình yêu bao la của Người, và mong muốn chia sẻ điều ấy với những người chung quanh.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha và cộng đoàn. Tâm tình cảm mến ấy được gửi gắm trong những bông hoa tươi thắm dâng lên quý Cha và cộng đoàn.

Tác giả: BTT Hạt Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay30,911
  • Tháng hiện tại919,375
  • Tổng lượt truy cập70,947,132
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây