Giáo họ Hạ Linh mừng đại lễ sinh nhật Đức Mẹ

Thứ bảy - 10/09/2022 00:07  1035
Ngày sinh nhật Mẹ cao sang
Thiên Đàng tỏa chiếu ánh quang huy hoàng
Trần gian nhộn nhịp âm vang
Giáo đường thánh thót chuông vang chúc mừng

Mỗi người đều có ngày sinh nhật, ngày chào đời, ngày ghi dấu ấn quan trọng “ngày có mặt trên đời”. Đây là ngày mà người ta nhớ đến như một kỷ niệm, mốc thời gian đáng nhớ, bắt đầu cho một cuộc đời mới của một con người trên trần gian. Trên hết mọi thụ tạo, Đức Maria đã được Thiên Chúa cho sinh ra trong trần thế và tuyểnchọn làm mẹ Con Thiên Chúa. Ngày Mẹ sinh ra trong cõi trần thế, ánh quang của Thiên Chúa đã chiếu rọi, để rồi từ đây nhân loại sẽ không ngớt lời ca ngợi Mẹ: “Lạy Mẹ, Mẹ Thiên Chúa, nhờ việc Mẹ sinh ra mà thế gian được tràn ngập hoan lạc và khích lệ, vì bởi lòng Mẹ, mặt trời công chính là Ðức Giêsu đã đến trong thế gian,chính Người sẽ kéo chúng con ra khỏi sự chết và đưa vào đời sống vĩnh cửu”.

 
dsc02447 c

Vào lúc 18 giờ 15' ngày 08/9/2022, giáo họ Hạ Linh thuộc giáo xứ Liên Thủy đã long trọng tổ chức đại lễ mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria. Chương trình được bắt đầu với cuộc rước tượng Thánh Augustino Huy và Mẹ Maria diễn ra vào lúc 17h45' với sự tham dự của: các hội trống, các hội kèn, ca đoàn hiệp nhất đến từ các giáo xứ, giáo họ lân cận; quý chức, các hội đoàn và đông đảo anh chị em. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh giám đốc Cô nhi viện Thánh An, quý cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế.
 
dsc02441 c
dsc02436 c

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: "Trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, Đức Maria đã được ưu tuyển, Thiên Chúa đã tiền định để sinh ra và làm mẹ Đấng Cứu Thế. Đức Maria thật diễm phúc và rất đáng được ca ngợi vì Mẹ đã sinh ra mặt trời công chính là Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta…".
 
dsc02458 c

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Tổng đại diện đã giúp cho mỗi người hiểu được niềm vui khi Đức Mẹ được sinh ra trong cõi trần, liên hệ niềm vui trong ngày sinh nhật Đức Mẹ với ngày sinh nhật của mỗi người để nhắc nhở ai nấy phải sống tâm tình tạ ơn Chúa và sống xứng đáng là con của Chúa, con của Đức Mẹ…

Bao giọt mồ hôi vất vả trên nương đồng, bôn ba viễn xứ… được kết tinh lại trong những tấm lòng dâng lên Thiên Chúa. Của lễ hôm nay đã hòa quyện thành bó hoa tinh tuyền mừng sinh nhật Mẹ kính yêu. Những cơn mưa rào cuối lễ phần nào đã làm ảnh hưởng đến sự quy tụ của mọi thành phần dân Chúa hiện diện, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ làm nguội lạnh được tấm lòng yêu mến Mẹ Maria của anh chị em giáo dân Bùi Chu.

 
dsc02480 c
dsc02489 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy thay lời cộng đoàn cảm ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ cùng các ban ngành đoàn hội và cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ cách sốt sắng.
 
dsc02508 c

Mừng lễ sinh nhật Mẹ hôm nay, chúng ta cùng nhìn lên Mẹ, cùng Mẹ tạ ơn Chúa vì Ngài đã chọn Mẹ cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa. Chúng ta cũng chiêm ngắm giá trị cao cả của ơn gọi làm người của Mẹ và của chính chúng ta. Mừng lễ sinh nhật Mẹ, nhớ về sinh nhật của mình, chúng ta hãy ý thức về địa vị làm con Thiên Chúa của mình. Chúng ta cảm nghiệm được rằng: Cuộc đời của mỗi người chúng ta được Chúa sắp đặt cho một chỗ trong chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa, được mời gọi làm cộng sự viên của Ngài. Noi gương Mẹ, ước gì mỗi người chúng ta cũng sống trọn vẹn mầu nhiệm cuộc đời, trong những gì bình thường nhất.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay41,136
  • Tháng hiện tại1,203,907
  • Tổng lượt truy cập71,231,664
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây