Thiếu nhi Nam Điền vui Tết Trung thu

Thứ bảy - 10/09/2022 09:47  937
Trung thu năm nay có đặc biệt hơn là trùng với ngày cuối tuần thứ Bảy nên bầu không khí cũng rộn ràng và đông đủ hơn. Các em thiếu nhi Nam Điền cũng đã có buổi tối mừng Trung Thu cách gọn nhẹ nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.
 
00 00 trung thu 22

Trước hết các em cùng nhau tham dự thánh lễ trong thánh đường cùng với sự trang trí các đèn lồng. Các bài đọc trong thánh lễ và lời nguyện do các em đảm nhiệm.

Sau đó, trong bài giảng cha xứ có nói đến bầu không khí vui tươi của ngày Trung Thu và được lan tỏa rộng ra với cả các bậc cao tuổi, cha mẹ cùng toàn thể cộng đoàn. Ngài cũng hướng đến phạm vi rộng hơn của ngày Tết Thiếu nhi này bằng cách đề cập đến bài đọc thứ nhất được nhắc đến công trình tạo dựng đẹp đẽ của Thiên Chúa về vũ trụ bầu trời, trăng sao và sông ngòi…Cha xứ mời gọi các em cảm nghiệm được vẻ đẹp tuyết tác ấy cùng lúc ý thức việc bảo vệ môi trường sinh thái và nhất là cộng tác vào công trình sáng tạo bằng cách sống đạo sốt sáng và học hành chăm chỉ.

Sau thánh lễ tất cả đoàn thiếu nhi cùng các bà mẹ con thơ và cả cha xứ cùng rước đèn ông sao xung quanh làng. Khi cuộc rước kết thúc, các em tập trung phía cuối nhà thờ để nhận quà.

Nhân dịp này, các cha và các dì quê hương Nam Điền cũng quan tâm đặc biết đến các em thiếu nhi và dành cho các em những phần quà mang lại cho các em sự khích lệ và phấn khởi rất lớn.

Tác giả: Người Nam Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,182,088
  • Tổng lượt truy cập71,209,845
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây