Tuần chầu giáo xứ Đại Đê

Thứ hai - 12/09/2022 20:10  1331
Giáo xứ Đại Đê được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXIV mùa thường niên năm C. Thánh lễ khai mạc được cử hành chiều thứ Bảy, ngày 10/09 và thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 11/09/2022.
 
img 5080

Thánh lễ chiều thứ Bảy do cha văn phòng Toà Giám mục Bùi Chu chủ tế, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ giảng lễ và một số cha đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự. Thánh lễ chính tiệc do cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ, 27 cha đồng tế, tương đối đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận.
 
img 5115

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ, mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, tận dụng tuần chầu để củng cố và đào sâu mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể, noi theo gương Chúa Giêsu thực thi lòng thương xót tha thứ đối với anh em. Cha cũng không quên nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho những tiền nhân, ân nhân, thân nhân của giáo xứ, cầu nguyện cho giáo phận…
 
img 5117

Trong bài giảng, cha chủ tế khai triển lời Chúa dựa trên ba dụ ngôn trong đoạn Tin mừng: dụ ngôn người chăn chiên có 100 con chiên, một con đi lạc, ông bỏ lại 99 con không đi lạc, đi tìm con chiên lạc; dụ ngôn người đàn bà có 10 quan tiền bị mất 1 quan, bà đi tìm cho bằng được; dụ ngôn người cha nhân hậu. Từ những triển khai đó, cha làm nổi bật lên tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Thiên Chúa yêu thương mọi người, đặc biệt đối với tội nhân, Thiên Chúa vẫn chờ đợi, vẫn tìm kiếm. Khi nào tội nhân trở về, Ngài và triều thần thiên quốc vui mừng còn hơn người chăn chiên tìm được con chiên lạc, người đàn bàn tìm được đồng bạc bị mất, người cha nhận lại đứa con hoang đàng trở về. Sau khi đã làm sáng tỏ điều đó, cha mời gọi cộng đoàn mở lòng đón nhận tình yêu của Chúa và thực thi lòng thương xót đối với tha nhân.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha cũng dành cho giáo xứ Đại Đê những lời động viên khích lệ để cộng đoàn tiếp tục phấn đấu về mọi mặt hầu cơ sở vật chất của giáo xứ mỗi ngày một khang trang hơn, đặc biệt là phấn đấu để thăng tiến về đời sống đức tin. Một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn quý cha.

 
img 5136

Thánh lễ khai mạc và chính tiệc của tuần chầu giáo xứ Đại Đê diễn ra thật suôn sẻ và sốt sắng. Đó là dấu chỉ cho thấy sự nỗ lực của cộng đoàn giáo xứ trong việc sống và làm triển nở đời sống đức tin. Hy vọng những điều tốt đẹp ấy tiếp tục được duy trì, nhất là không người triển nở để cuộc sống đức tin nơi đây thực sự trổ sinh nhiều hoa trái ngọt lành.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: TT Đại Đê

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,235,443
  • Tổng lượt truy cập71,263,200
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây