Phương Lạc: Thánh lễ nhận chức tân chánh xứ

Thứ ba - 20/09/2022 06:03  4373
Cha Giuse Phạm Văn Thanh được Đức cha giáo phận bổ nhiệm làm cha xứ giáo xứ Phương Lạc thay cho cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Xuân Thi. Thánh lễ tạ ơn nhận xứ của cha Giuse được cử hành lúc 09g30 thứ Hai, ngày 19/09/2022, tại nhà thờ Phương Lạc.
 
2 5

Cha Gioan Đỗ Duy Môn, quản hạt Quỹ Nhất, chủ tế và khoảng hơn 50 cha đồng tế, một số chủng sinh, nữ tu, và khá đông giáo dân, thân nhân, bạn hữu và quý khách của cha Giuse sốt sắng hiệp lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha tân chánh xứ giáo xứ Phương Lạc.
 
3 4

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn về những hồng ân mà Chúa đã thương ban và dâng lời cầu nguyện đặc biệt cho Cha Giuse trong sứ vụ mới được trao phó.
 
5 3
11 1

Sau khi cộng đoàn lắng nghe Văn thư bổ nhiệm của Đức Giám mục giáo phận, cha Giuse, tân chánh xứ giáo xứ Phương Lạc nhận bài sai từ cha quản hạt, người đại diện Đức cha chủ sự thánh lễ. Tiếp đến, ngài tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Hội thánh. 
 
7 2

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Vinh sơn Lê Quang Hiệp, chánh xứ Quần Vinh hướng cộng đoàn suy tư về sứ vụ của các cha xứ qua việc trả lời cho ba câu hỏi: Cha xứ là ai? Ngài làm gì? Và ngài làm việc với ai? Quả thật, cha xứ là người được Giám mục giáo phận sai đến để coi sóc một giáo xứ, có nhiệm vụ dẫn dắt đoàn chiên, và chịu trách nhiệm về giáo xứ của mình. Ngài tận tâm phục vụ với sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa, để hiệp thông với Đức Giám mục trong ba chức vụ: tiên tri – tư tế – và vương đế của Đức Kitô. Như thế, cha xứ là thừa tác viên chính thức của Giáo hội ở giữa cộng đoàn giáo xứ để phục vụ sự hiệp thông, là chứng tá Tông truyền và là dấu chỉ hiện thân của Đức Kitô.
 
9 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh xứ đại diện cho giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý Cha và cộng đoàn. Đón nhận tình cảm từ cộng đoàn và quý khách, cha Giuse đáp lại bằng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, cám ơn quý cha và mọi người. Ngài cũng không quên nhắc đến cha cố Giuse Phạm Xuân Thi, nguyên chánh xứ, với tất cả lòng biết ơn vì những hy sinh cống hiến của cha cố cho giáo xứ suốt hơn 15 năm. Đồng thời, Cha Giuse cũng tha thiết mong ước mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp cha chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.
 
10 2
12 1

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Tâm tình tri ân được nối dài qua lời cầu nguyện của cộng đoàn dâng lên Chúa, xin Chúa chúc lành cho giáo xứ để trở nên vương quốc của tình yêu dưới sự hướng dẫn của một chủ chăn là Đức Kitô.

Tác giả: BTT Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập742
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm705
  • Hôm nay94,294
  • Tháng hiện tại213,781
  • Tổng lượt truy cập71,580,127
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây