Giáo xứ Đại Đồng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi

Thứ ba - 04/10/2022 04:03  1791

Chúa Nhật XXVII thường niên năm C, ngày 02/10/2022, họ nhà xứ Đại Đồng hân hoan mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi quan thầy.
 

dai dong mung king duc me man coi 2022 14

Trong ngày mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, ngay từ 16h00 các hội đoàn trong giáo xứ luôn phiên Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đặc biệt trong tâm tình tạ ơn Chúa, lòng sùng kính Đức Mẹ Mân Côi quan thầy, lúc 17h00 cộng đoàn đã long trọng tổ chức rước kiệu Chúa Kitô, Đức Mẹ và các Thánh xung quanh thánh đường.
 
dai dong mung king duc me man coi 2022 2

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17h45 do Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển quản hạt chánh xứ chủ sự, đồng tế còn có quý Cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo, Cha phó xứ Giuse Phạm Văn Phi, cùng với sự tham dự đông đảo của quý thầy xứ, quý dì dòng Mến Thánh Giá và anh chị em giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, lòng sùng kính Đức Mẹ Mân Côi của họ nhà xứ. Quai kinh Mân Côi, những cuộc rước kiệu trọng thể, Chúa đã ban nhiều ơn lành và gìn giữ cộng đoàn trong mọi biến cố thăng trầm của lịch sử, đồng thời kêu mời cộng đoàn cầu nguyện cho các đấng bậc, quý ân nhân và cộng đoàn đã qua đời.
 
dai dong mung king duc me man coi 2022 12

Trong bài giảng, Cha cho rằng lòng yêu mến Đức Maria cách đặc biệt của con dân giáo phận Bùi Chu, và máu các Thánh tử đạo trong giáo phận, đã trở thành đặc sản và thương hiệu của Bùi Chu mà ít có nơi nào sánh kịp. Cha cũng nhắc lại tình thương của Chúa đối với giáo hội, với giáo phận nhờ sự bầu cử của Đức Mẹ, qua việc cộng đoàn sốt sắng dâng lên Đức Mẹ những chuỗi Mân Côi. Cũng nhờ năng lần hạt Mân Côi mà cha ông trong giáo xứ, đã giữ vững đức tin và lưu truyền cho con cháu phát triển như ngày nay. Từ đó, cha kêu mới mọi người tiếp tục dâng lên Đức Mẹ những tràng chuỗi Mân Côi để giáo xứ và gia đình được Mẹ bầu cử trước mặt Chúa cho dù thời thế công nghệ có thay đổi.

dai dong mung king duc me man coi 2022 3
dai dong mung king duc me man coi 2022 14

Thánh lễ kết thúc lúc 19h00 trong niềm vui hân hoan tạ ơn. Mặc dù thời tiết mưa gió thất thường nhưng cộng đoàn vẫn vui mừng chuẩn bị tâm hồn và tổ chức Thánh lễ quan thầy thật long trọng sốt sắng. Xin Đức Mẹ ban ơn gìn giữ giáo xứ Đại Đồng luôn hiệp nhất và bình an.

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay41,883
  • Tháng hiện tại702,476
  • Tổng lượt truy cập70,730,233
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây