Giáo họ Phú Lục đặt đá xây dựng nhà thờ

Chủ nhật - 02/10/2022 21:08  1663
Giáo họ Phú Lục - giáo xứ Lạc Nam hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Aquinô Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận Bùi Chu và quý cha đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn đặt viên đá xây dựng nhà thờ giáo họ vào lúc 9g10 thứ Sáu, ngày 30/09/2022.
 
dsc 3087

Mặc dù sau bão Noru, trời mưa như trút nước, nhưng “Lời Chúa trong phụng vụ an ủi chúng ta” vì Thánh lễ vẫn được tiếp diễn lúc 09h30, như lời mở đầu bài giảng của Đức Cha Tôma và vẫn có rất đông anh chị em giáo dân, khách quý trong cũng như ngoài giáo xứ đến tham dự Thánh lễ để cầu bình an cho công trình xây dựng này. Điều đó nói lên sự liên đới mật thiết trong đức tin của mọi thành phần Dân Chúa của giáo họ Phú Lục.
 
dsc 3081

Giáo họ Phú Lục thuộc Giáo xứ Lạc Nam, hạt Đại Đồng, nằm trên địa bàn xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, mảnh đất lành nằm cạnh cánh đồng vùng ven biển. Tái thiết ngôi nhà thờ giáo họ trong bối cảnh nhà thờ cũ xuống cấp, giá cả vật liệu xây dựng tăng, tuy nhiên qua sự khích lệ động viên của cha xứ, giáo dân trong giáo họ đã phó thác cho Chúa những khó khăn này và tin tưởng Chúa sẽ sắp xếp lo liệu để có nhiều người thương giúp đỡ cho công trình mau hoàn thành.
 
img 0043

Cùng với ý hướng nói lên ý nghĩa của ngôi nhà thờ, Đức Cha Tôma đã quảng diễn cho cộng đoàn thấy được hình ảnh của Chúa Giêsu năm xưa tại đền thờ Giêrusalem. Ngài không quên nhắc nhở cộng đoàn hãy tin tưởng vào tình thương Thiên Chúa và hãy sống tình liên đới, hiệp hành cùng với giáo hội. 

Sau phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha chủ sự nghi thức làm phép viên đá đầu tiên. Cha xứ Giuse Phạm Văn Kích giới thiệu mọi thành phần trong giáo họ và các vị ân nhân lần lượt dâng lên Đức Cha những viên gạch tượng trưng, để góp phần xây dựng ngôi thánh đường. Tiếp đó, Đức Cha làm phép viên đá để ghi nhớ ngày trọng đại này.

 
dsc 54745

Cuối Thánh lễ, ông trùm Giuse Đinh Văn Khoát đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha, quý thầy, quý ân thân nhân và tất cả những ai đã chung tay góp sức cho việc xây dựng ngôi thánh đường này trong hiện tại cũng như tương lai, một vị đại diện cho giáo họ dâng lên Đức Cha và quý Cha lẵng hoa.
 
img 0082 copy

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha Tôma dành một sự quan tâm đặc biệt cho giáo họ. Ngài khích lệ mọi người chung tay xây dựng nhà Chúa, kêu gọi mọi người giúp đỡ anh chị em miền Trung đang gặp bão lụt.
 
Xin Chúa chúc lành cho công trình này để việc xây dựng giáo họ Phú Lục luôn diễn tiến trong ý muốn của Thiên Chúavà xin cầu chúc cho công trình xây dựng nhà Chúa sớm được hoàn thành.

Tác giả: Truyền thông hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay22,450
  • Tháng hiện tại870,072
  • Tổng lượt truy cập70,897,829
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây