Chuẩn xứ Trung Hòa chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

Chủ nhật - 09/10/2022 23:19  1621
Để chuẩn bị cho ngày Chầu được sốt sắng, trước đó một tuần, Cha xứ Giuse Phạm Văn Đình đã mời gọi cộng đoàn dâng Thánh lễ hằng ngày, chầu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

Trước khi bước vào Thánh lễ chính tiệc, là các giờ Chầu luân phiên giữa các giáo xứ, giáo họ lân cận và các giáo dâu trong chuẩn xứ. Mọi người cùng sốt sắng thờ lạy, suy tôn Thánh Thể với những câu kinh, lời ca, tiếng hát.

 
chuan xu trung hoa

Cao điểm của ngày chầu là Thánh lễ được cử hành vào lúc 9h30’ ngày 09.10.2022 do Cha Quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ sự. Cùng với ngài có sự hiện diện của Cha quản lý Toà Giám mục, quý Cha quê hương và quý Cha trong hạt, quý Thầy, quý Sơ, quý khách và cộng đoàn trong cũng như ngoài Giáo xứ.
 
img 1321

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha quản lý Toà Giám mục Giuse Trần Hưng Đạo đã mời gọi cộng đoàn dành thời gian cho Thiên Chúa: đến chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể, và sống chứng tá đức tin với lòng biết ơn, khôn ngoan đầu tư những gì có được cho Nước Trời. Điều đó được diễn tả qua đời sống đức tin sống động với các giờ kinh nguyện, tham dự Thánh lễ và chầu Thánh Thể, rước Chúa mỗi ngày, đồng thời lắng nghe và chia sẻ những gì mình có cho tha nhân để xây dựng chuẩn xứ tốt đẹp như lòng Chúa hằng mong ước.
 
trung hoa
 
img 1337 1

Sau lời cám ơn của ông trùm chánh, Cha chủ tế nói lên tâm tình của mình: dầu trời mưa lớn từ nhiều ngày trước, nhưng bà con vẫn cố gắng khắc phục thời tiết để đến nhà thờ đông đủ. Vì thế mà thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng. Có lẽ vì những tâm tình sốt mến trong thánh lễ, cha cũng bày tỏ ước mong và kêu gọi mọi người cầu nguyện xin Chúa thương ban cho thời tiết tạnh ráo để chuẩn xứ có thể cung nghinh Thánh Thể vào buổi chiều - một việc làm không thể thiếu trong ngày chầu lượt.
 
img 1344 1

Tuần chầu đã khép lại trong trang nghiêm và sốt sắng.
 
img 1330 1
 
trung hoa 1

Ước mong những giờ chầu bên Chúa Giêsu Thánh Thể vừa qua sẽ đem lại nhiều ân phúc cho Cha xứ và mọi thành phần trong chuẩn xứ để ai nấy thêm lòng yêu mến Chúa, hiệp nhất trong tình Chúa và tình người.

Tác giả: Mai Phương, FMSR.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay55,415
  • Tháng hiện tại1,218,186
  • Tổng lượt truy cập71,245,943
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây