Giáo lý viên Kiên Lao mừng Mẹ Fatima

Thứ hai - 17/10/2022 05:51  890
"Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi
Có Đức Mẹ Chúa Trời, hiện ra uy linh sáng chói
Mẹ nhắn nhủ người đời, hãy mau ăn năn đền tội
Hãy tôn sùng mẫu tâm, hãy năng lần hạt mân côi..."

Trong tâm tình của ngày kỉ niệm biến cố Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima, đoàn Giáo lý viên đền thánh Kiên Lao đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng kính Đức Mẹ Fatima quan thầy của đoàn vào chiều tối ngày 13/10/2022 tại quảng trường đền thánh Kiên Lao.

 
img 0634

Trước Thánh lễ là giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, sau đó là cuộc cung nghinh Đức Mẹ xung quanh khuôn viên đền thánh một cách long trọng. Hiện diện trong Thánh Lễ có Cha xứ, Cha đặc trách, quý Cha, quý Thầy đã giúp đỡ đoàn qua các thời kì, gần 2000 thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 
img 0606

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế gợi lên tâm tình ngày mừng kính Mẹ Fatima, cầu nguyện cho quý Cha, quý Thầy, quý ân thân nhân đã nhiệt tình giúp đỡ và cộng tác với đoàn từ lúc bắt đầu hình thành cho tới ngày hôm nay.

Trong bài giảng lễ, cha Antôn Đinh Mạnh Hùng nhắc lại biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, sau đó Cha kể về ngày đầu thành lập đoàn giáo lý còn ít ỏi cả về nhân lực và vật chất. Cho đến ngày nay, giáo xứ đã có một đoàn ngũ đông đảo giáo lý viên và thiếu nhi với sự quan tâm nhiều hơn của quý bậc phụ huynh. Cha nói: Việc dạy giáo lý trong thời đại này rất cần thiết. Cha trích lời Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm: "Nếu chúng ta không đào tạo Lời Chúa cho thế hệ trẻ hôm nay, thì một lúc nào đó chúng ta sẽ mất Đức Tin". Và không còn cách nào khác là vâng theo Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, để cứu thế gian khỏi chiến tranh tội lỗi.

 
img 0638

Trước khi kết thúc Thánh lễ là phần trao bằng mãn nhiệm cho ban giáo lý cựu và trao giấy bổ nhiệm cho ban giáo lý mới nhiệm kỳ 2022 - 2026. Tiếp đó, anh tân trưởng ban giáo lý Phêrô Mai Văn Thông đại diện cho ban giáo lý và thiếu nhi tri ân quý Cha, quý Thầy, quý phụ huynh đỡ đầu và quý ban ngành đã quảng đại giúp đỡ đoàn cách này cách khác, để Thánh lễ diễn ra tốt đẹp, long trọng và sốt sắng. Sau lời cảm ơn, anh phó ban tặng hoa quý Cha, quý thầy.
 
img 0801

Cuối Thánh lễ, quý Cha, quý Thầy cùng toàn thể anh chị em giáo lý viên đã chụp hình lưu niệm trong ngày mừng lễ trọng đại của đoàn.
 
img 0811

Xin quý Cha và quý cộng đoàn tiếp tục yêu thương, cầu nguyện, cộng tác, và chia sẻ với anh chị em giáo lý viên những kinh nghiệm trong công việc giúp đỡ các em thiếu nhi.
 
dsc09180

Tác giả: Phaolô Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,184,515
  • Tổng lượt truy cập71,212,272
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây