Họ Trại Đồng - Thánh Thể: Thánh lễ tạ ơn cha mới

Thứ hai - 17/10/2022 06:00  2209

Nối tiếp niềm vui khi được lãnh nhận Thánh chức linh mục do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum ngày 29/09/2022, tân linh mục Antôn Phạm Văn Thể đã dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân và cầu nguyện cho các Đấng bậc, ân nhân còn sống cũng như đã qua đời vào lúc 9g30 thứ sáu, ngày 14/10/2022 tại giáo họ quê hương Trại Đồng, giáo xứ Thánh Thể, giáo phận Bùi Chu.
 

cha an ton pham van the dang le ta on tai trai dong 2022 6


Ngay từ những ngày đầu tháng 10, tháng Đức Mẹ Mân Côi khi được tin cha quê hương đầu tiên của giáo họ Trại Đồng, sẽ trở về giáo họ dâng Thánh lễ tạ ơn mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ đền nô nức đón mừng khắp nẻo đường dẫn vào giáo họ đều được trang trí băng rôn cờ hội thánh trong và ngoài thánh đường được trang hoàng đèn nến cờ hoa chào đón quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn tới tham dự hiệp dâng Thánh lễ.

cha an ton pham van the dang le ta on tai trai dong 2022 4

Hiện diện trong thánh lễ tạ ơn của tân linh mục có quý cha quản hạt, quý cha cố, quý cha giáo phận Bùi Chu, quý cha giáo phận Kon Tum, cha xứ Thánh Thể, nhiều tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc, quý ân thân nhân, quý khách và đông đảo cộng đoàn giáo họ Trại Đồng, giáo xứ Thánh Thể quê hương.

cha an ton pham van the dang le ta on tai trai dong 2022 4 1

“Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,9). Đó là câu kinh Thánh được tân linh mục Antôn chọn làm châm ngôn sống đời linh mục và là lời mở đầu Thánh lễ, tân linh mục dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh chức linh mục mà ngài đã lãnh nhận. Đồng thời, cha mới cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho cầu nguyện cho quê hương, quý Đấng bậc, quý ân thân nhân đã giúp đỡ trên hành trình dâng hiến của ngài.

cha an ton pham van the dang le ta on tai trai dong 2022 6 1

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha nghĩa phụ Đaminh Trần Đình Vận chánh xứ Ngoại Đông, bày tỏ niềm vui cùng với giáo họ đã có người con quê hương lãnh nhận thánh chức linh mục tiên khởi. Ngài suy tư về sứ mạng của người linh mục trong suốt hành trình, quảng diễn về câu châm ngôn đời linh mục của cha mới. Cha nghĩa phụ cũng không quên động viên, mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha mới, cầu chúc cho tân linh mục có nhiều hoa trái đời linh mục, luôn sống đời sống thánh thiện hay luôn ở cùng Chúa và Chúa ở cùng cha trong mọi hoàn cảnh, sẵn sàng quảng đại cho đi hầu mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho mọi người.
 

cha an ton pham van the dang le ta on tai trai dong 2022 9

Trong niềm hân hoan tạ ơn, quý vị đại diện giáo họ Trại Đồng có những lời chúc mừng tân linh mục quê hương, cám ơn quý cha và cộng đoàn.

Cuối Thánh lễ tạ ơn tại quê hương giáo họ thân yêu, tân chức Antôn bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn quý Đấng bậc, ân thân nhân và cộng đoàn hết những người đã luôn yêu thương, giúp đỡ cha trong hành trình ơn gọi và trong việc tổ chức Thánh lễ tạ ơn. Lời cảm ơn càng bùi ngùi, xúc động hơn khi cha hướng tới bố mẹ thân yêu đã về với Chúa khi cha còn thơ bé, mà chắc chắn hôm nay cũng đang vui mừng tạ ơn Chúa với cha và gia đình. Cùng với quý Cha và quý khách cùng chung chia niềm vui với tân linh mục Antôn trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên giáo họ.
 
cha an ton pham van the dang le ta on tai trai dong 2022 16

Nguyện xin Thiên Chúa là đấng giàu lòng thương xót, Đức Mẹ Mân Côi, Thánh Antôn quan thầy giáo họ cũng là Thánh bổn mạng của cha mới, tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên cha, để cha có được ơn bình an, ơn khôn ngoan, trở nên một vị mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước. 

Tác giả: Đaminh Đinh Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,173,311
  • Tổng lượt truy cập71,201,068
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây