Nam Điền thực hành tháng Mân Côi

Chủ nhật - 23/10/2022 08:45  887
Cũng giống các nơi khác trong giáo phận Bùi Chu khi bước vào tháng Mân Côi, giáo xứ Nam Điền trong giờ lần hạt trước thánh lễ chuyển sang sử dụng « Phép ngắm Rosa » quen thuộc, vốn theo thể thơ Đường Luật với âm điệu và tiết tấu trau chuốt giúp mọi người suy gẫm các mầu nhiệm Mân Côi cách dễ dàng hơn.
 
00 00 nd1c
 
00 00 4b
 
00 00 nd 4a

Đặc biệt, bắt đầu từ đầu tháng Mười cho đến hết tháng Mười Một, sau thánh lễ tối hoặc sau giờ kinh chung tại nhà thờ là giờ kinh chung tại từng giáo dong được phân chia lần lượt cho từng gia đình thành viên. Mỗi buổi tối các giờ kinh chung được triển khai cùng lúc tại 8 địa điểm khác nhau trên địa bàn toàn giáo xứ.

Đây là việc đạo đức truyền thống của giáo xứ được các bậc tiền bối khởi xướng và thế hệ hậu thế duy trì truyền thống tốt đẹp này. Việc đọc kinh chung lần lượt tại mỗi gia đình, không chỉ giúp mọi người quy tụ trong sự hợp nhất để cầu nguyện, mà còn sống tình bác ái và liên đới giữa các thành viên với nhau.

Cao điểm của tháng Mười là trước mỗi thánh lễ tối Chúa Nhật hàng tuần, toàn giáo xứ tổ chức cuộc rước Đức Mẹ Mân Côi với sự tham dự của tất cả các hội đoàn, trong đó có hội trống, kèn, bát âm. Trong suốt cuộc rước, phép ngắm Rosa cũng được cất lên cho mọi người cùng tham gia trong buổi cầu nguyện chung.

 
00 00 nd2c
 
00 00 nd1b
 
00 00 nd1a 1

Ngoài ra, trong tháng Mân Côi còn có một sự kiện khác là mừng lễ quan thầy của Hội Rosa. Đây là hội quy tụ nhiều hội viên nhất và đa dạng về thành phần tuổi tác cũng như giới tính khác nhau, lại được tập hợp từ nhiều hội đoàn khác trong giáo xứ.

Giáo xứ Nam Điền hiện nay có 965 giáo dân thuộc 8 giáo dong nằm trên địa bàn của 3 giáo khu bao gồm : giáo khu Nam nhận thánh Vinhsơn làm quan thầy, giáo khu Bắc nhận thánh bản hương Giuse Trần Văn Tuấn làm quan thầy và giáo khu Đông nhận thánh Phaolô Tông Đồ làm quan thầy.

Tác giả: Người Nam Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay63,662
  • Tháng hiện tại1,156,219
  • Tổng lượt truy cập71,183,976
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây