Cha xứ Xuân Dương mừng 25 năm linh mục

Thứ bảy - 22/10/2022 04:58  2457
Thánh lễ tạ ơn ngân khánh linh mục của cha Giuse Phạm Minh Tuấn, chánh xứ Xuân Dương được cử hành vào sáng nay, thứ thứ Bảy, ngày 22 tháng Mười 2022 tại nhà thờ giáo xứ Xuân Dương trong bầu khí sốt sắng, ấm cúng của tiết trời hạ bán tháng Mười và đầy ắp ý nghĩa như lời mở đầu thánh lễ của cha Giuse: ngày thứ Bảy trong tháng Mân Côi; ngày lễ thánh giáo hoàng Gioan Phaolô và ngày giỗ thân phụ của ngài.
 
00 00 nk1

00 00 nk2

Hiện diện trong thánh lễ còn có khoảng 70 cha đồng tế, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, quý chức thuộc giáo xứ quê hương, Tân Lý, Tây Đường và cộng đoàn giáo xứ Xuân Dương sở tại, nơi mà cha Giuse đang coi sóc.

Đúng 9h15, đoàn lễ nghi được ban kèn đón từ trung tâm mục vụ giáo xứ đi thẳng xuống phía quảng trường để tiến vào thánh đường trong lời dẫn đề cập đến thiên chức linh mục cũng như ý nghĩa của ngày lễ tạ ơn ngân khánh linh mục của cha Giuse.

Trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng, cha Giuse chủ tế mời gọi mọi người hiện diện cùng ngài để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và cầu nguyện cho các đấng bậc, cho thân phụ ngài, các cha giáo, cùng các ân nhân và thân nhân đã qua đời.

Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Quang Vinh, chánh xứ Phú Nhai đã nhấn mạnh vai trò không thể thay thế của các linh mục. Đồng thời, ngài cũng điểm qua các chặng đường mà cha xứ Xuân Dương đã thực thi trong sứ vụ trong cương vị là cha xứ và cha giáo giảng dậy tại Đại Chủng Viện Bùi Chu và Học viện Thần học Têrêsa Avila.

Trước khi kết thúc thánh lễ là thời điểm chúc mừng và tặng hoa của giáo xứ sở tại, Đại Chủng viện, Gia đình Thánh hiến hạt Bùi Chu, quê hương.

 
00 00 nk3

Tâm tình với cộng đoàn rất cô đọng nhưng đầy cảm xúc, cha Giuse tri ân các đấng bậc. Ngài cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý thân nhân, cùng quý chức của giáo xứ sở tại cũng như tại các nơi mà ngài đã phục vụ và mời mọi người ở lại để dự tiệc mừng.

Cũng trong hạt Bùi Chu hôm nay, ngoài thánh lễ tạ ơn ngân khánh linh mục của cha xứ Xuân Dương, còn có thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà mục vụ giáo xứ Hạc Châu do Đức Cha Giáo phận chủ sự.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,368,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây