Giáo xứ Đại Đê khánh thành nhà Mục vụ

Thứ tư - 26/10/2022 04:07  1641
Giáo xứ Đại Đê rất vui mừng, hân hoan đón Đức Cha Giáo phận Bùi Chu về chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép trung tâm mục vụ,và dâng Thánh lễ tạ ơn, ban bí tích Thêm sức cho 100 em thiếu nhi của giáo xứ vào lúc 09g15 Chúa Nhật, ngày 23/10/2022.
 
img 4797

Trước khi Đức cha cắt băng khánh thành Trung tâm mục vụ, Cha xứ Vinhsơn Lại Văn Quynh giới thiệu tóm tắt ngôi nhà Mục vụ với Đức cha, quý cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn rồi mời Đức Cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép nhà Mục vụ.
 
img 4798

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chia sẻ: “Chúng ta vừa tham dự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép Trung tâm Mục vụ thân yêu của chúng ta; và giờ đây chúng ta quy tụ trong nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa. Tạ ơn Chúa vì mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ chúng ta đã và đang đón nhận biết bao hồng ân và tình thương của Thiên Chúa…”.
 
img 4799

Trong bài giảng, Đức Cha căn dặn 100 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức lần này hiểu rõ ý nghĩa, giá trị thiêng liêng của Bí tích Thêm sức. Nói về các ơn mà Chúa Thánh Thần ban cho các em, Đức Cha nhấn mạnh những ơn này Chúa Thánh Thần trao ban cho các em suốt cả cuộc đời, chứ không phải chỉ nhất thời hôm nay. Chúa Thánh Thần luôn đồng hành cùng mỗi người, soi sáng hướng dẫn chúng ta qua việc mách bảo lương tâm từng người. Đức Cha khuyên các em tích cực học tập giáo lý, thực hành đạo đức, vâng lời thầy cô, bố mẹ, ông bà… biết nói lời cảm ơn khi được người khác quan tâm giúp đỡ. Ước chi có em sẽ có ơn gọi dâng hiến cuộc đời cho Chúa và phục vụ cộng đoàn.
 
img 1666623238855

Nghi thức đặt tay và xức dầu thánh là phần chính yếu của bí tích Thêm sức. Đức Giám mục đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Cha mẹ đỡ đầu đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin trước mặt cộng đoàn.
 
img 4799h

Trước khi kết thúc thánh lễ, Ông Trùm chánh giáo xứ cảm ơn Đức Cha, quý Cha quản hạt, quý Cha, quý vị Ân thân nhân, quý khách và các ban ngành đoàn hội đã giúp đỡ cách này, cách khác để công trình được hoàn thành tốt đẹp, cũng như Thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Tâm tình tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha trong lẵng hoa tươi thắm.
 
img 1666623248882

Sau Thánh lễ, mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng với giáo xứ với mong ước cùng nhau xây dựng giáo xứ “hiệp thông, tham gia và sứ vụ”.

Tác giả: Giuse Nguyễn Ngọc Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay48,255
  • Tháng hiện tại1,336,034
  • Tổng lượt truy cập71,363,791
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây