Tương Nam mừng bổn mạng và mừng công Nhà thờ

Thứ sáu - 07/10/2022 05:03  1399
Sáng Chúa Nhật XXVII Thường niên, ngày 02/10/2022, hòa chung cùng toàn thể giáo hội Việt Nam mừng kính trọng thể lễ Đức mẹ Mân Côi, giáo xứ Tương Nam long trọng tổ chức lễ quan thầy và mừng công trùng tu thánh đường của giáo xứ sau gần 6 tháng thi công.
 
1 4

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha xứ Giuse đã đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn suy tôn Thánh Thể qua việc cử hành suy niệm các mầu nhiệm của kinh Mân côi. Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 9h30 do cha chánh xứ Giuse Lê Thành Tâm chủ tế, cha Phê-rô Trần Đức Hoàn- chánh xứ Cốc Thành đồng tế và giảng lễ. Ca đoàn và hội kèn đồng hiệp nhất của giáo xứ phục vụ thánh lễ.


Khởi đi từ đoạn trích trình thuật sứ thần truyền tin cho Đức Mẹ, cha giảng lễ đã cộng đoàn tìm hiều “Ơn phước” của Đức trinh nữ Maria từ lúc Mẹ nói lời “Xin vâng”, và cha đưa ra nhiều dẫn chứng để mọi người so sánh và có thể vận dụng vào ngay đời sống của con người thời nay. Cha cũng mời gọi cộng đoàn dừng lại ít phút nhìn về quá khứ, đó chính là các Đấng tử vì đạo xứ Tương Nam - những minh chứng cụ thể, sống động về lòng yêu mến kinh Mân Côi, bấu víu vào tràng chuỗi để xin Đức Mẹ che chở từng người trong giáo xứ Tương Nam, nhờ vậy mà rất nhiều tiền nhân trong giáo xứ đã hy sinh mạng sống mình để bảo vệ Đức tin, rao truyền Chân lý cho tới tận hôm nay. Những người con xứ Tương Nam nên học hỏi và bắt chước các nhân đức tốt lành của cha ông chúng ta. Cuối bài chia sẻ, cha giảng lễ cầu xin Chúa Thánh Thần canh tân giáo xứ, các gia đình và từng người trong gia đình cộng đoàn giáo xứ.
 
2 3

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho ban hành giáo đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và quý khách, mặc dù điều kiện không thuận lợi nhưng quý cha và quý khách đã dành cho giáo xứ những tình cảm trân quý nhất. Thời tiết mưa gió liên tục trong hai ngày cuối tuần nên một số hoạt động không thể diễn ra như rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi xung quanh thánh đường… Sau thánh lễ, mọi người cùng chung chia niềm vui tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức mẹ và Các Thánh qua bữa cơm thân mật trong khuôn viên nhà mục vụ giáo xứ.
 
5 3

Nhà thờ giáo xứ Tương Nam khởi công năm 1928 dưới thời cha cố Thập, người Tây Ban Nha, đốc công xây dựng dâng kính Đức Bà Rosa, tước hiệu của nhà thờ giáo xứ Tương Nam. Nhà thờ đang trong quá trình xây dựng dở dang thì biến cố năm 1936 chia tách địa phận Trung thành Bùi Chu và Thái Bình. Cha cố Thập sang địa phận mới công tác nên các cha Việt Nam tiếp tục công việc xây dựng nhà thờ và đến năm 1944 thì khánh thành. Tính đến nay nhà thờ đã ngót ngoét hơn 80 năm với nhiều lần đại tu và trung thu khác nhau. Đến trung tuần tháng 4 năm 2022, cha xứ Giuse Lê Thành Tâm cùng cộng đoàn giáo xứ quyết tâm làm nốt phần trần của nhà thờ. Tính đến nay công việc đang diễn ra tốt đẹp và bình an nhờ sự  bầu cử của Đức Mẹ Mân Côi, Các đấng tử đạo quê hương. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế còn khó khăn, giáo dân ở nhà thì ít mà phương xa thì nhiều. Trong quá trình xây dựng giáo xứ cũng đã đón nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm của quý vị ân thân nhân trong và ngoài giáo xứ, ở Việt Nam hay ở hải ngoại, nhưng vẫn còn thiếu thốn nhiều. Công trình dự kiến tiếp tục thi công phần mái hạ và vòm trần 2 gian cạnh của nhà thờ sẽ thi công ngay sau tuần chầu lượt của giáo xứ ngày 23/10/2022. Để công trình nhà Chúa sớm được hoàn thiện sạch sẽ khang trang, giáo xứ tiếp tục kính xin quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ rộng tay giúp đỡ cũng như cầu nguyện để công trình sớm hoàn thiện trong bình an.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay30,984
  • Tháng hiện tại1,193,755
  • Tổng lượt truy cập71,221,512
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây