Cha Đaminh Phạm Văn Hồng mừng 25 năm LM

Thứ tư - 05/10/2022 22:05  4320
Vào thứ hai, ngày 03/10/2022, Cha Đaminh Phạm Văn Hồng, chánh xứ Trung Linh dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 25 năm hồng ân thánh chức linh mục. Hiện diện trong Thánh lễ còn có 5 Cha cùng lớp với Cha Đaminh, Cha Tổng Đại diện Giáo phận, Cha Giám đốc Cô Nhi viện, quý Cha quê hương, quý Cha linh tông, quý Cha liên đới trong và ngoài Giáo phận.
 
2 1

Bên cạnh đó, quý Thầy Phó Tế, quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc, quý khách, quý chức HĐMV các giáo xứ cùng đông đảo cộng đoàn, nơi Cha đã và đang coi sóc sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.
 
11

Đúng 9h30, đoàn đồng tế từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ hân hoan tiến ra thánh đường để hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn. Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Chánh Văn phòng Tòa Giám mục công bố thư "Phép Lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô" ban cách đặc biệt trên Cha Đaminh, trong ngày kỷ niệm Ngân khánh Linh mục.
 
3 2

Mở đầu Thánh lễ, Cha Đaminh rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp mà quý Đấng bậc, quý khách và cộng đoàn đã dành cho Cha. Cha mong muốn cộng đoàn cùng hiệp ý với Cha dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tạ ơn, vì những ơn lành Thiên Chúa đã ban cho Cha. Đồng thời, ngài cầu nguyện cho tất cả ân nhân, thân nhân, người còn sống cũng như đã qua đời, những người đã đồng hành với Cha trong suốt cuộc đời dâng hiến.
 
1 2

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Cố Giuse Phạm Ngọc Oanh, Giám đốc Cô Nhi viện Thánh An, đã cùng với cộng đoàn sống lại ý nghĩa và trọng trách cao cả của cuộc đời linh mục. Tiếp đến, Cha cùng cộng đoàn nhìn lại cuộc đời không ít những gian nan, sóng gió mà Chúa đã quan phòng trên Cha Đaminh. Qua đó, ngài cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Cha Đaminh luôn bình an và đầy ơn Chúa Thánh Thần, để Ngài tiếp tục là “Mục tử như lòng Chúa mong ước”.
 
4

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho HĐMV Giáo xứ dâng lên Cha Đaminh lời chúc mừng trong ngày lễ tạ ơn. Đáp lại tình cảm của cộng đoàn, Cha Đaminh cũng dâng lên Chúa lời tạ ơn và cảm ơn sự hiện diện của quý Cha đồng tế, cùng cộng đoàn làm cho Thánh lễ trang trọng và sốt sắng hơn.
 
5 1
 
6 2

Sau bài ca Kết lễ, Cha Đaminh, cùng quý Cha đồng tế, chụp những tấm hình lưu lại khoảnh khắc thật hạnh phúc và ý nghĩa này. Sau đó, quý Cha và cộng đoàn trở về Trung tâm mục vụ Giáo xứ chung chia niềm vui với Cha Đaminh bữa tiệc mừng trong ngày hồng phúc.
 
7

Niềm vui của ngày lễ như được nhân lên khi có cộng đoàn chào đón sự hiện diện vô cùng quý báu của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu. Mặc dù rất bận rộn với công việc mục vụ của Giáo phận, nhưng vì tình thương mến Đức Cha đã hiện diện tại Trung tâm mục vụ của Giáo xứ để chúc mừng cách riêng cho Cha Đaminh cũng như quý Cha mừng ngân khánh trong dịp này.

Đời linh mục với những thăng trầm, buồn vui, gian nan xen kẽ. Cách riêng, đối với Cha Đaminh, 25 năm hồng ân đã qua, đó là khoảng thời gian chứa đựng nhiều kỷ niệm khó quên nhất. Những điều ấy Cha Đaminh đã luôn cất giữ trong lòng với xác tín rằng: "Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời " (Tv 22,6).

 

Tác giả: BTT Giáo xứ Trung Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay58,041
  • Tháng hiện tại1,080,041
  • Tổng lượt truy cập71,107,798
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây