Tuần chầu giáo xứ Long Châu

Thứ hai - 03/10/2022 04:48  1481
Giáo xứ Long Châu, giáo hạt Kiên Chính được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật 27 mùa thường niên, Chúa Nhật được phép kính trọng thể Mẹ Mân Côi, ngày 02/10/2022.
 
anh1

Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật trong bầu khí khá trang nghiêm và sốt sắng. Do thời tiết không ủng hộ - trời mưa lớn suốt cả tuần do ảnh hưởng của cơn bão số 4 đổ bộ vào miền Trung nên ai cũng nghĩ thánh lễ chính tiệc tuần chầu sẽ rất ít người tham dự. Ấy thế mà ngược lại, số tín hữu đi tham dự thánh lễ vẫn rất đông. Điều này cho thấy đối với giáo xứ, ngày chầu lượt và nhất là thánh lễ chính tiệc vẫn luôn rất đặc biệt quan trọng với giáo xứ.
 
anh2

Cha Giuse Trần Trung Hiếu chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ, và 14 cha trong và ngoài giáo hạt Kiên Chính đồng tế, rất đông thiếu nhi của giáo xứ Trung Châu và Long Châu, và giáo dân của hai giáo xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ, cho giáo phận nhân dịp tuần chầu của giáo xứ.
 
anh3

Dầu trời mưa lớn từ nhiều ngày hôm trước, cả đêm thứ Bảy và sáng Chúa Nhật, nhưng bà con vẫn cố gắng khắc phục thời tiết để đến nhà thờ rất đông. Vì thế mà thánh lễ vẫn giữ được bầu khí trang trọng và sốt sắng. Có lẽ vì những tâm tình sốt mến trong thánh lễ, các giờ chầu mà Chúa thương ban cho buổi chiều trời tạnh ráo để giáo xứ có thể tự do thoải mái cung nghinh Thánh Thể, một việc làm không thể thiếu trong các ngày chầu lượt của các giáo xứ khắp trong giáo phận Bùi Chu.
 
anh4

Do đó mà trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trung không những triển khai ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của kinh Mân Côi trong đời sống của Giáo hội, của mỗi tín hữu, mà còn dành lời khen ngợi đặc biệt cho anh chị em giáo dân thuộc giáo xứ Long Châu. Anh chị em không ngại mưa gió đến nhà thờ chầu Chúa và nhất là tham dự thánh lễ, thì Chúa không hẹp hòi ban nhiều ơn thánh cho giáo xứ.

Những ân huệ có thể vật lý hữu hình hay thiêng liêng vô hình có thể nhận ra hay không, nhưng bao giờ cũng vậy hồng ân của Chúa vẫn như mưa như mưa, và tình thương yêu của Chúa vẫn luôn mênh mông như biển rộng sông dài đổ xuống giáo xứ cũng như từng người giáo dân trong giáo xứ. Một cách khá cụ thể Thiên Chúa đang ban tặng cho giáo xứ ngôi nhà giáo lý sắp hoàn thành thật to lớn và khang trang.

 
anh5

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay41,442
  • Tháng hiện tại902,977
  • Tổng lượt truy cập69,962,851
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây