Trung Linh: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Thứ tư - 28/09/2022 05:11  1465
Trong tâm tình hân hoan tạ ơn Chúa và hướng tới ngày mừng Đức Mẹ Mân Côi, Quan thầy giáo xứ, niềm vui của Giáo xứ Trung Linh như được nhân lên vì Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 92 em vào ngày 27 tháng 9 năm 2022.
 
1 7

Đúng 9h15, trong tiếng kèn, tiếng trống, Đức cha cùng đoàn đồng tế từ Trung tâm Mục vụ tiến ra ngôi Thánh đường Giáo xứ dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa. Hiệp dâng trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Cha trong giáo hạt Bùi Chu, quý thầy, quý dì, quý bố mẹ thiêng liêng, quý phụ huynh của các em lãnh nhận Bí tích và đông đảo cộng đoàn.
 
2 7

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha nói lên giá trị và tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức trong đời sống đức tin của người Kitô hữu, mời gọi cộng đoàn chung lời tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời chúc mừng các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức và gia đình các em.
 
3 6

Qua nghi thức Đặt tay và Xức dầu Thánh, 92 em được Đức cha trao ban Bí tích Thêm sức. Nghi thức mở đầu với việc lặp lại lời tuyên xưng đức tin từ khi các em lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Qua Bí tích này, các em được Chúa Thánh Thần ban ơn Khôn ngoan, ơn Hiểu biết, ơn Thông minh, ơn Biết lo liệu, ơn Sức mạnh, ơn Đạo đức và ơn Biết kính sợ Thiên Chúa. Cha mẹ đỡ đầu cũng tiến lên và đặt tay lên vai các em khi Đức cha xức Dầu, qua đó nói lên bổn phận và trách nhiệm hướng dẫn các em tiến triển về đời sống Đức Tin trước mặt cộng đoàn.
 
6 6

Với các em lãnh nhận Bí tích, Thánh lễ hôm nay là một bước ngoặt mang dấu ấn đặc biệt trong đời sống Kitô hữu của các em. Điều này được Đức cha nhấn mạnh trong lời mời gọi đầu Thánh lễ, cũng như khi Ngài quảng diễn về ân sủng của Chúa Thánh Thần trong bài giảng.
 
5 6

Việc lãnh nhận Bí tích Thêm sức của 92 em thiếu nhi hôm nay là thành quả của Cha xứ, quý ông bà quản và các anh chị giáo lý viên, cũng như quý phụ huynh đã dày công hướng dẫn trong suốt thời gian vừa qua.
 
4 7

Với những thao thức của người mục tử nhân hiền, trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha còn căn dặn cách chu đáo, tận tình không chỉ riêng các em lãnh nhận Bí tích hôm nay, mà cả các bậc phụ huynh và các cha mẹ đỡ đầu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện thay lời cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng quý phụ huynh, tri ân Đức cha, vì tình thương yêu của người Cha hiền đã đến dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện và ban Bí tích Thêm Sức cho các em và cám ơn cộng đoàn.

Tác giả: Jos. Âm Thầm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay42,155
  • Tháng hiện tại1,204,926
  • Tổng lượt truy cập71,232,683
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây