Xứ Giáp Nam & họ Đất Vượt khánh thành nhà nguyện

Thứ hai - 03/10/2022 04:24  2237
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Vinhsơn, sáng Chúa Nhật, 02.10.2022, Giáo xứ Giáp Nam và Giáo họ Đất Vượt (trực thuộc giáo xứ Đền Thánh Quần Phương) đã hân hoan, vui mừng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, Làm phép Nguyện đường và bàn thờ tại nghĩa trang nhân dân xã Hải Phương, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định do Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế.
 
1

Thánh lễ còn có sự góp mặt của cha Quản hạt Quần Phương, cha quản xứ Anton Đinh Văn Đang, quý cha đồng tế, quý thầy, quý dì cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Giáp Nam. Đây là dịp để mỗi người trong giáo xứ Giáp Nam, giáo họ Đất Vượt, cách riêng những người con, người cháu có ông bà, tổ tiên đang yên nghỉ nơi thánh địa này quy tụ về đây để cùng cầu nguyện, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn phước lành xuống trên họ, trong suốt thời gian giáo xứ, giáo họ chung tay xây dựng Nguyện đường Thánh Mẫu. Cùng với sự đoàn kết, góp công, góp của từ bà con 2 giáo xứ, giáo họ mà công cuộc xây dựng vốn dĩ gặp nhiều khó khăn đã thành công tốt đẹp.
 
3

Trong bài giảng, cha chủ tế đã nhắc nhở mỗi người siêng năng lần hạt Mân Côi, để cầu nguyện cùng Đức Mẹ cho mỗi người, cho ông bà, tổ tiên nội ngoại đang an nghỉ tại nơi Thánh địa này. Lần hạt không phải là việc đọc kinh một cách máy móc, mà đó là miệng đọc, lòng suy ngẫm các mầu nhiệm căn bản của Chúa Giê-su và Mẹ Maria. Qua Năm Sự Vui, chúng ta cùng đồng hành với Mẹ về thời thơ ấu của Chúa, chúng ta dõi theo bước chân Chúa ra đi rao giảng tin mừng qua Năm Sự Sáng. Chúng ta bước theo Chúa trên đường tử nạn qua Năm Sự Thương và cùng với Mẹ sống những ngày cuối cùng của con Mẹ trong Năm Sự Mừng. Ngày nay, việc lần hạt mân côi luôn được phổ biến rộng rãi trong Hội Thánh. Đây là hình thức diễn tả lòng yêu mến mẹ trên trời, đấng tiếp tục cầu bầu cho chúng ta. Việc lần hạt đã dạy chúng ta những mầu nhiệm căn bản của ơn cứu độ. Vì thế, không những ngày hôm nay, trong tháng 10 này, mà cả đời Ki-tô Hữu hãy siêng năng lần hạt Mân Côi.
 
6

Kết thúc buổi lễ là tâm tình, tri ân của ông Trùm Chánh Vinhsơn Đinh Văn Nhự, cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa, Mẹ Maria, Thánh Vinhsơn Quan Thầy đã ban muôn ơn lành xuống trên giáo xứ, giúp giáo xứ hoàn thành Nguyện Đường cách thuận lợi. Cảm ơn Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì và toàn thể cộng đoàn đã tới Thánh địa để cùng tạ ơn Thiên Chúa. 

Tác giả: Truyền thông Giáp Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay69,658
  • Tháng hiện tại730,251
  • Tổng lượt truy cập70,758,008
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây