Giáo họ Phương Đức khánh thành nhà thờ

Chủ nhật - 25/09/2022 23:54  2548
Giáo họ Phương Đức, giáo xứ Triệu Thông đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà thờ, dâng thánh lễ tạ ơn, và ban bí tích Thêm sức cho 48 thiếu nhi lúc 09g Chúa Nhật, ngày 25/09/2022, tại nhà thờ giáo họ.
 
5 5

Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ, chủ tế thánh lễ, và ban bí tích Thêm sức cho các thiếu nhi của giáo xứ Triệu Thông, quý cha trong giáo hạt Quần Phương đồng tế, thiếu nhi, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ, nhất là cho các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm đó.
 
8 2

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa vì đã thương ban muôn hồng ân cho giáo họ, nhất là cho giáo họ đã khởi công và hoàn thành thánh đường mới một cách tốt đẹp, và cho 48 thiếu nhi trong giáo xứ Triệu Thông sốt sắng lãnh nhận bí tích Thêm sức. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân nhân, đã góp của góp công xây thánh đường, cầu nguyện cho các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm sức, cầu nguyện cho mọi thành phần giáo họ sống tâm tình tạ ơn cách xứng đáng.


Trong bài giảng, Đức cha vừa nói về ý nghĩa của đền thờ: nơi gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ nhau, cử hành phụng vụ…; nói về tầm quan trọng và ý nghĩa của bí tích Thêm sức đối với đời sống đức tin Công giáo; nói về những ân huệ của Chúa Thánh Thần. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi người siêng năng đến nhà thờ để đọc kinh cầu nguyện, tham dự các nghi thức phụng vụ, nhất là tham dự thánh lễ. Đức cha cũng nhắc nhở mỗi người sốt sắng thường xuyên cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, nhất là nỗ lực làm chứng nhân cho Chúa và Tin mừng vì các tín hữu lãnh nhận bí tích Thêm sức để trở nên người tín hữu trưởng thành, làm chứng nhân cho Chúa giữa cuộc đời.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và cám ơn cộng đoàn. Một người đại diện khác dâng lên Đức cha, quý cha bó hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành.
 
9 2

Giáo họ Phương Đức thuộc giáo xứ Triệu Thông, giáo phận Bùi Chu. Giáo họ có cả thảy 575 tín hữu. Nhà thờ đã khởi công xây dựng được hơn 11 năm. Nhờ ơn Chúa, sự hướng dẫn của cha xứ, nhờ lòng nhiệt thành của quý ân nhân, thân nhân, và mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ, mà nhà thờ đã hoàn thành. Đó chính là dấu chứng niềm tin đơn sơ, nhưng đủ mãnh liệt của các tín hữu Phương Đức. Hy vọng có nhà thờ rồi, anh chị em tín hữu sớm tối sẽ siêng năng đến nhà thờ để thờ phượng Chúa và cầu xin mọi phúc lành Chúa xuống trên toàn thể giáo họ.
 
14 1

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Thiêm Nhung

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay60,649
  • Tháng hiện tại1,223,420
  • Tổng lượt truy cập71,251,177
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây