Thiếu nhi G.x Tích Tín bước vào năm học mới

Thứ ba - 13/09/2022 04:34  2189
Giáo xứ Tích Tín hân hoan tổ chức lễ Khai giảng năm học giáo lý 2022-2023 vào lúc 15g00 Chúa nhật 11/09/2022, với chủ đề: “Hiệp hành với Chúa và anh em”. Tham dự lễ Khai giảng có sự hiện diện của Cha Chánh xứ Giuse Hoàng Quốc Vương, Đặc trách Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận, thầy xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các giáo họ, quý ân nhân, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên và hơn 500 em thiếu nhi của giáo xứ.
 
1 5

Mở đầu cho lễ Khai giảng, Hội Kèn đồng của giáo xứ đã trổi lên những bài kèn làm cho bầu khí nơi đây thêm phần vui tươi và ý nghĩa. Bên cạnh đó là những tiết mục văn nghệ, những bài cử điệu đầy dễ thương và sôi động do chính các em thiếu nhi thể hiện. Ngay sau đó, đại diện ban giáo lý lên trình bày bản tổng kết năm học cũ và định hướng cho năm học mới.
 
2 3

Trong phần huấn dụ, Cha xứ Giuse đã nêu bật tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ, nhất là trong hoàn cảnh ngày hôm nay. Đặc biệt, qua câu chủ đề của năm học mới, ngài hướng các em thiếu nhi luôn biết gắn bó, sánh bước cùng đi với Chúa và yêu thương anh chị em mình.

 
3 3

Sau lời huấn dụ, Cha Giuse đã đánh trống để báo hiệu năm học mới chính thức bắt đầu. Tiếng trống ngân vang và hối hả, như một lời mời gọi các em thiếu nhi hãy mau mau lên đường, cùng đến trường Giêsu, là ngôi trường sẽ giúp các em gặp được Thầy Chí Thánh Giêsu để ngày càng lớn lên về mọi mặt: đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng. Hòa lẫn tiếng trống vang xa là những tiếng vỗ tay vui mừng của các em thiếu nhi và giai điệu của bài hát chủ đề “Bài ca hiệp hành”. Ước mong sao tất cả những âm thanh ấy cùng với ước mơ của các em sẽ vang lên tận trời cao, nơi có “Đấng là Tình Yêu” (1Ga 4,8) đang ngự trị, hằng dõi theo và che chở tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
5 2

Lễ khai giảng năm học mới trở nên trọn vẹn với Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse chủ sự. Thánh lễ diễn ra trong tâm tình tạ ơn, cầu nguyện cho đoàn thiếu nhi của giáo xứ và hiệp cùng với đoàn giáo lý viên mừng kính Bổn mạng Thánh Gioan Kim Khẩu.
 
4 4

Tác giả: BTT Tích Tín

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,170,728
  • Tổng lượt truy cập71,198,485
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây