Giáo xứ Xuân Thủy mừng bộ chuông mới

Thứ sáu - 30/09/2022 21:50  1911
Giáo xứ Xuân Thủy hân hoan tổ chức Thánh lễ tạ ơn và làm phép bộ chuông mới vào sáng thứ tư, ngày 28/09/2022. Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh, quản hạt Tứ Trùng chủ tế, quý cha nguyên chánh xứ Xuân Thủy cùng quý cha đồng tế, đông đảo quý khách và cộng đoàn giáo xứ sốt sắng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ.
 
a4

Đúng 10g00, cha quản hạt Giuse chủ sự nghi thức làm phép hai quả chuông mới. Ngỏ lời với cộng đoàn, ngài nói tới niềm hân hoan của giáo xứ trong ngày lễ làm phép hai quả chuông mới. Đồng thời, ngài cũng nói tới ý nghĩa của tiếng chuông trong cử hành phụng vụ và các sinh hoạt khác của giáo xứ. Thật vậy, tiếng chuông nhắc nhở giờ cầu nguyện, tập họp dân chúng đến cử hành phụng vụ, báo tin cho các tín hữu biết những biến cố quan trọng xảy đến cho cộng đoàn địa phương hoặc liên hệ đến từng tín hữu khi gặp cảnh vui buồn.
 
a3

Tiếp đến, cha chánh xứ Phêrô Lương Đức Thiệu, cùng quý chức đại diện giáo xứ đã đánh lên tiếng chuông mới. Tiếng chuông vang ngân chính là những âm thanh của niềm hân hoan đang chan chứa nơi cộng đoàn giáo xứ.
 
a1

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha quản hạt Giuse mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về những ân huệ mà Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo xứ. Để trở nên lời tạ ơn đích thực, ngài mời gọi cộng đoàn bước theo gương của Mẹ Maria trong việc mau mắn lắng nghe và thực thi thánh ý Thiên Chúa.
 
a8

Trước khi kết thúc Thánh lễ, quý chức đại diện giáo xứ có những lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và cộng đoàn. Hiệp nhất trong tình yêu Chúa, Cha xứ Phêrô và mọi thành viên trong giáo xứ vẫn nỗ lực không ngừng cùng nhau cộng tác để giáo xứ ngày một thăng tiến về mọi mặt.
 
a5

Tác giả: BTT Hạt Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,093,866
  • Tổng lượt truy cập71,121,623
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây