Giáo xứ Nam Hoà khai giảng năm học Giáo lý

Thứ hai - 12/09/2022 23:34  1096
Tối ngày 11/9 vừa qua, sau Thánh lễ Chúa nhật, hơn 700 em Thiếu Nhi giáo xứ Nam hòa chính thức bước vào năm học Giáo lý mới với chủ đề: “Mời Chúa ở lại với chúng con” (Lc 24,19a).
 
6 3

Chương trình khai giảng bắt đầu từ lúc 20h với sự hiện diện của Cha xứ Vinhsơn, Thầy xứ, quý Dì, Quý chức Ban Hành giáo, quý Ban Quản trị Xứ đoàn, các Anh chị Giáo lý viên - Huynh Dự trưởng, cùng đông đảo phụ huynh và các em Thiếu Nhi các ngành. 

Lễ khai giảng năm nay có sự khác biệt bởi các em vừa được Rước lễ Bao đồng nhận chứng chỉ và những phần thưởng thể hiện sự cố gắng trong suốt 9 năm học Giáo lý hồng ân. Hy vọng các bạn sẽ vào đời cùng Chúa và với Ngài thực thi quyết tâm tuyên hứa sống đạo trong môi trường xã hội hôm nay.

 
1 4

Mời Chúa ở lại với chúng con “Lc 24,19a” là lời ngỏ chân thành của hai môn đệ trên đường Emmau và cũng chính là thao thức của Giáo Hội: “Con cần Chúa biết bao, vắng Chúa đời sống lao đao, như trên đường Emmau nếu không có Ngài xót xa u hoài. Xin Chúa đồng hành với con, đời có Chúa an vui, cho đời con dâng tràn sức sống.” Chủ đề năm nay nhằm nhắc nhở mỗi bạn Thiếu Nhi luôn biết mời Chúa cũng học, cùng chơi cùng làm việc và tham gia vào mọi sinh hoạt khác của đời sống thường nhật.
 
2 2

Những vũ điệu đơn sơ của các em Thiếu Nhi và các anh chị Dự trưởng làm cho buổi lễ thêm sôi nổi và hân hoan. Những định hướng qua vị đại diện cho Ban nghiên huấn cũng như lời tuyên hứa của các bạn Thiếu Nhi làm khởi sắc cho chương trình của Năm học Giáo lý mới 2022 - 2023.

Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phao-lo II đã nói chuyện với các Thiếu Nhi: “Tương lai các con có tốt đẹp hay không, còn tùy thuộc vào việc học của các con”. Ước mong tiếng trống trường vang lên cũng là cách nhắc nhở cho đôi chân, đôi tay, đôi tai, con mắt, miệng lưỡi trái tim của các bạn nhỏ hăng say: Học hỏi Giáo Lý tinh thông - Thực thi lời CHúa mới trông Nước trời.

Vào khoảng 21h, lễ khai giảng kết thúc tốt đẹp trong tình: Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa. 

 
4 3

Xin Chúa ở lại và đồng hành với xứ đoàn Đaminh Saviô trong suốt năm học mới này, để dù có làm gì - nói gì mỗi thiếu nhi chúng con cũng sống đẹp lòng Chúa.

Tác giả: Truyền thông Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,170,042
  • Tổng lượt truy cập71,197,799
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây