Gx Tây Cát: Tuần chầu hồng phúc

Thứ ba - 18/10/2022 04:08  1444
Vào Chúa Nhật 29 Thường niên, ngày 16/10/2022, giáo xứ Tây Cát vinh dự được đại diện giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
1 7

Trong suốt những ngày qua, Cha chánh xứ Giuse Trần Trung Hiếu và cộng đoàn đã chuẩn bị chu đáo các công việc cần thiết cho tuần chầu như trang trí đèn điện, phông bạt... Cách đặc biệt, Cha xứ mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ dọn mình lãnh nhận bí tích Hòa giải hầu xứng đáng với những ơn lành của Chúa. Các giáo dâu và đoàn hội trong giáo xứ sốt sắng cầu nguyện trong các giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và hiệp dâng trong các thánh lễ tạ ơn.
 
3 5

Vào chiều thứ Bảy, ngày 15/10/2022, Thánh lễ khai mạc tuần chầu do Cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu chủ tế, Cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh giảng lễ, Cha xứ Giuse đồng tế và rất đông cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.
 
4 5

Cao điểm của tuần chầu là Thánh lễ chính tiệc được cử hành vào lúc 9g30 ngày Chúa Nhật. Cha Giuse Bùi Đức Hạnh, chánh xứ Long Châu chủ tế, khoảng 15 Cha đồng tế.
 
6 5

Quý Cha, quý khách và cộng đoàn sốt sắng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện bình an cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Chúa Nhật 29 năm nay cũng là dịp Khánh nhật truyền giáo, nên cộng đoàn dân Chúa cũng được mời gọi cầu nguyện cho sứ mạng loan báo Tin Mừng của Giáo hội.
 
5 7

Vào chiều Chúa Nhật, giáo xứ đã tổ chức cuộc cung nghinh Thánh Thể xung quanh thánh đường cách long trọng và sốt sắng.
 
9 2

Việc cung nghinh Thánh Thể ra bên ngoài, biểu lộ việc cộng đoàn sống Bí tích Thánh Thể kéo dài trong cuộc sống, chứ không chỉ hạn hẹp trong Thánh lễ, nơi Nhà Tạm. Quả thật, Bí tích Thánh Thể là cuộc tự hiến của Chúa Giêsu cho nhân loại. Ngài trở nên tấm Bánh thơm ngon bẻ ra và trao ban cho hết thảy mọi người.
 
8 2

Sau đó là Thánh lễ tạ ơn kết thúc tuần chầu hồng ân. Cha quê hương Đaminh Nguyễn Văn Tuấn chủ tế. Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Giuse Hoàng Văn Lợi quảng diễn về sứ điệp truyền giáo năm 2022 của Đức Thánh Cha Phanxicô. Qua đó, Cha Giuse mời gọi mọi người hãy thấm nhuần những giá trị của Tin Mừng và làm triển nở những giá trị ấy trong cuộc sống.
 
11 1

Tuần Chầu đã khép lại, nhưng ngọn lửa sốt mến vẫn đang lan tỏa nơi cộng đoàn giáo xứ Tây Cát. Ước mong, nhờ việc siêng năng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và sốt sắng rước Mình và Máu Thánh Người, cộng đoàn dân Chúa ngày càng thêm kính mến Chúa và tiếp tục nối dài Bí tích Thánh Thể qua việc nhiệt thành thực thi đức ái Kitô giáo trong bậc sống của mỗi người.
 
10

Tác giả: Tâm Phúc; Ảnh: Đức Tuyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay53,498
  • Tháng hiện tại439,570
  • Tổng lượt truy cập71,805,916
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây