Thiếu nhi Nam Điền mừng quan thầy

Thứ ba - 18/10/2022 09:44  820
Ngày toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh sử Luca cũng là dịp Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Nam Điền mừng quan thầy.

Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 18h15 tối hôm nay, thứ Ba, ngày 18/10/2022.

 
00 00 qt3m
 
00 00 qt1

Trước thánh lễ cũng đã diễn ra cuộc rước xung quanh nhà thờ với sự tham gia đông đủ của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ. Phần lớn, các vai trò của cuộc cung nghinh hôm nay đều do Ban Giáo Lý và thiếu nhi đảm nhiệm như kiệu Thánh sử Luca, trống tiền và trống hậu, đoàn lễ sinh…

Mở đầu thánh lễ, cha xứ chủ tế đã nêu ý nghĩa của ngày mừng kính quan thầy, đồng thời mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn.  Ngài cũng nêu ý chỉ cầu nguyện cho đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể được lớn lên về mọi phương diện và cho các bậc ân nhân, thân nhân và tiền nhân.

Trong bài giảng, cha xứ đã nêu bật tài năng về văn chương và y khoa của thánh quan thầy. Nhờ vậy, việc loan báo Tin mừng của thánh nhân rất hiệu quả, đáp ứng được đúng với mệnh lệnh của Đức Giêsu khi sai các môn đệ là chữa lành bệnh tật và nói về triều đại Thiên Chúa. Từ đó, cha xứ cũng mời gọi các em thiếu nhi trau dồi các kiến thức cần thiết cùng các khả năng nhằm trang bị cho tương lai của từng thành viên trong Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể xứ nhà để trở nên những người tốt phục vụ cho công ích và cho Giáo Hội.

Phần cuối thánh lễ, hai em thiếu nhi đại diện cho cộng đoàn ngỏ lời cám ơn cha xứ cùng mọi thành phần trong giáo xứ và tặng hoa cho cha xứ.

Các phần việc khác trong thánh lễ như:  bài đọc, lời nguyện chung và hát lễ và giúp lễ cũng được các em thiếu nhi đảm nhiệm rất tốt. Đặc biệt, ca đoàn thiếu nhi đã dầy công tập luyện từ nhiều ngày trước đó.

Tác giả: Người Nam Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,375,031
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây