Tuần Chầu giáo xứ Tương Nam

Thứ tư - 26/10/2022 04:58  1759
Chúa Nhật XXX Thường Niên, giáo xứ Tương Nam hân hoan cử hành tuần chầu Thánh thể thay mặt cho địa phận vào ngày Chúa Nhật 23/10/2022. Sau 2 năm phòng chống dịch covid-19, đây mới thật sự là “Tuần chầu” theo truyền thống, với đầy đủ nghi lễ, các cuộc rước long trọng và sốt sắng.
 
5 8

Trong suốt tuần qua, các giáo họ, các đoàn hội đã luân phiên chầu Chúa Giê-su Thánh Thể. Tại thánh đường giáo xứ, hàng ngày đều có 2 thánh lễ ban sáng và ban chiều, quý cha luôn sẵn sàng ngồi tòa giải tội để hối nhân giao hòa cùng Chúa trong dịp tuần đại phúc này. Mặc dù công trình tái thiết nhà Chúa của giáo xứ vẫn còn nhiều bộn bề các loại vật liệu xây dựng, giáo xứ đã tận dụng trọn vẹn 2 ngày để dọn dẹp, lấy mặt bằng để chuẩn bị cho ngày đại lễ.

Thánh lễ khai mạc được cử hành long trọng vào chiều thứ Bảy với cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi-bổn mạng giáo xứ, cùng với 6 kiệu thánh quan thày của các giáo họ xung quanh thánh đường như một điểm nhấn nổi bật cho ngày lễ. Trong tinh thần hiệp thông và vì tình liên đới, hội cồng chiêng và ca đoàn giáo xứ Ngưỡng Nhân phục vụ thánh lễ rất sốt sắng. Thánh lễ khai mạc được cử hành ngay sau cuộc rước do cha Phê-rô Nguyễn Đức Long, chánh xứ Nam Trực chủ tế, cha xứ Giuse và hai chakhách đồng tế.

 
1 8

Khởi đi từ thánh lễ sớm ban sáng do cha xứ Giuse chủ tế, sau đó Đặt mình thánh Chúa cho cộng đoàn chầu, các giáo xứ lân cận cũng đã về thông công trong ngày chầu lượt năm nay. Đỉnh cao là thánh lễ chính tiệc được cử hàng lúc 9h30 sáng Chúa Nhật do cha quản hạt Tương Nam Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ tế, 18 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế.

Cha Laurenxo Đặng Xuân Tiến, phó xứ đền thánh Trung Lao giảng lễ cho cộng đoàn theo trình thuật tin mừng của Thánh Luca ngang qua câu chuyện 2 người cùng vào đền thờ cầu nguyện: một người Pha-ri-siêu và  một người thu thuế, cha đã diễn tả từng chi tiết nhỏ trong 3 bài đọc Lời Chúa cộng đoàn dễ hiểu đâu là thái độ cần có khi cầu nguyện. Cách cầu nguyện đối lập của người Pha-ri-siêu và người thu thuế khác hẳn. Ngày nay trong xã hội, trong cộng đoàn các giáo xứ vẫn đâu đó phảng phất cách cầu nguyện của người pha-ri-siêu thích khoe khoang hơn là thích cầu nguyện cùng Chúa và hay chê bai người khác.

 
3 7

Thánh lễ tiếp tục cử hành trong đó cộng đoàn tiếp tục dâng lễ vật là nhưng tâm tình tri ân thể hiện qua vật chất để tái thiết đại tu thánh đường- di sản của ông cha để lại, đúng như lời cha quản hạt Tương Nam nói đầu lễ, mặc dù giáo dân hiện tại thì ít nhưng công trình thì nguy nga đồ sộ quá lớn nên tiếp tục cần sự giúp  sức đồng lòng của từng con chiên Tương Nam hơn nữa.
 
4 6

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho gần 1500 con tim giáo xứ Tương Nam bày tỏ tâm tình tạ ơn và tri ân tới quý cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn hiện diện, mọi tâm tư tình cảm gói ghém qua lẵng hoa tươi thắm. Vào buổi chiều giáo xứ tiếp tục chầu Mình Thánh Chúa và cung nghinh thánh thể qua 3 trạm xung quanh nhà thờ, trong thánh lễ ban chiều có sự hiện diện đầy trân quý của cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Bách Tính cùng 2 cha giáo từ Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu càng tô thắm thêm cho thánh lễ ban chiều kết thúc tuần chầu tốt đẹp.
 
6 6

Đặc biệt dịp tuần chầu này giáo xứ Tương Nam được đón cha Gioan Baotixita Đỗ Anh Khoa đang làm mục vụ tại giáo phận Xuân Lộc, là người con ưu tú giáo xứ Tương Nam, dòng dõi các đấng tử đạo anh hùng, là linh mục trẻ mới được chịu chức năm 2020. Vì đại dịch nên dịp này cha mới về vinh quy bái tổ tại cố hương. Cha đã dâng và đồng tế cũng như giảng lễ khá nhiều cho cộng đoàn. Đây cũng là niềm vui của giáo xứ trong đợt chầu lượt năm nay. Ước mong trong giáo xứ cũng sẽ có thêm nhiều bạn trẻ mạnh dạn dâng hiến cho Chúa trong đời sống tu trì.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,033
  • Tổng lượt truy cập69,937,907
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây