Hạc Châu, niềm vui ba trong một

Chủ nhật - 23/10/2022 03:31  1796
Tình yêu Chúa ngàn đời con ca tụng
Mãi muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương

Lời Thánh vịnh trên chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Hạc Châu trong thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ, làm phép đài Đức Mẹ La Vang và thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 19 thiếu nhithuộc giáo xứ diễn ra vào lúc 09 giờ 45 ngày 22 tháng 10 năm 2022.

 
1 1

Về với giáo xứ Hạc Châu một giáo xứ nhỏ bé với hơn 800 nhân danh, mọi người không khỏi ngỡ ngàng về tinh thần hy sinh, hăng say nhiệt tâm, quảng đại trong công cuộc mở mang nước Chúa ở trần gian, đặc biệt trong công việc xây dựng thánh đường, nhà giáo lý, khuôn viên thánh đường và hôm nay là Trung tâm Mục vụ của giáo xứ.

Công trình đã được khởi công xây dựng cách đây 02 năm do cha Gioan Baotixita Trần Văn Vinh quản nhiệm khởi xướng và anh em chị em giáo dân nơi đây đồng lòng. Niềm vui như vỡ òa trong ngày vui hôm nay với anh chị em giáo dân vì sự hiện diện của Đức cha, quý cha, đông đảo quý ân và quý khách.

 
2 1

Đúng 9h15 Đức cha Tôma, cha quản hạt Bùi Chu, cha quản nhiệm Gioan Baotixita Trần Văn Vinh và đại diện quý chức giáo xứ Hạc Châu đã long trọng cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ giáo xứ. Đức cha Tôma chủ sự nghi thức làm phép Trung tâm Mục vụ và thánh đài Đức Mẹ La Vang; trước đó cha quản nhiệm đã sơ lược giới thiệu tóm tắt về các công trình xây dựng.
 
2 4
 
Đoàn đồng tế tiến ra thánh đường để dâng thánh lễ tạ ơn, tham gia cuộc rước đón đoàn lễ nghi với sự hiện diện của các thành phần dân Chúa: hội kèn đồng giáo xứ Đồng Quỹ, quý tu sĩ nam nữ, đông đảo quý vị ân thân nhân, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Hạc Châu.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 9h45 do Đức Cha giáo phận chủ tế, cha quản hạt Bùi Chu và Đại Đồng, quý cha khách đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.

 
4 1

Mở đầu thánh lễ, trong tâm tình tạ ơn, Đức Cha chia sẻ: “Chúng ta vừa tham dự nghi thức cắt băng khánh thành,làm phép đài Đức Mẹ La Vang và nhà mục vụ của giáo xứ Hạc Châu thân yêu của chúng ta; và giờ đây tất cả chúng ta quy tụ nơi đây để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa. Tạ ơn Chúa vì mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ đã và đang đón nhận biết bao hồng ân và tình thương của Thiên Chúa…”.
 
4 2

Trong bài giảng, qua tấm gương của thánh quan thầy Tôma và các vị thánh tông đồ khi được Chúa Thánh Thần tác động, Đức Cha Tôma giúp cho cộng đoàn diện hiện, đặc biệt là 19 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hiểu thêm về bảy ơn Chúa Thánh Thần tác động trên người lãnh nhận bí tích Thêm Sức. 

Liên kết với thánh lễ tạ ơn của cộng đoàn giáo xứ Hạc Châu trong ngày hôm nay, Đức cha mời gọi mỗi người sống tâm tình tạ ơn vì biết bao ân lộc Thiên Chúa đã ban xuống trên mỗi người. Cách đặc biệt đối với Trung tâm Mục vụ của giáo xứ, vì sau bao nhiều khó khăn, vất vả, hy sinh của tất cả mọi người, công trình đã hoàn thành tốt đẹp qua bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

 
4 3

Nghi thức đặt tay và xức dầu thánh là phần chính yếu của bí tích Thêm Sức. Đức Giám mục đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin trước mặt cộng đoàn.
 
dsc04922 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha quản xứ Gioan Baotixita Trần Văn Vinh cảm ơn Đức Cha, quý cha quản hạt, quý cha, quý vị ân thân nhân, quý khách và các ban ngành đoàn hội đã giúp đỡ cách này, cách khác để công trình đượchoàn thành tốt đẹp cũng như thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Tâm tình tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha trong lẵng hoa tươi thắm.
 
dsc03493 c

Giáo xứ Hạc Châu nằm ở phía bắc, được gọi là giáo xứ địa đầu của giáo phận với số nhân danh hơn 800 người đời sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp. Ngoài đồng ruộng, giáo dân Hạc Châu còn chạy xe ôm và thu gom ve chai. Giáo xứ Hạc Châu có lẽ là một trong những giáo xứ bé nhỏ trong giáo phận Bùi Chu. Tuy vậy, những công việc giáo xứ đã thực hiện trong những năm vừa qua tưởng chừng như chỉ có ở những giáo xứ đông nhân danh, nền kinh tế kiên vững mới dám thực hiện như: tái thiết thánh đường, xây nhà giáo lý, khuôn viên thánh đường và Trung tâm Mục vụ.

Đức tin của anh chị em nơi đây đã biến thành hành động. Lời Chúa luôn được những con người nơi đây đem ra thực hành. Những đóng góp tinh thần và vật chất của mọi người cho giáo xứ là của lễ đẹp lòng Thiên Chúa, đượcNgài đón nhận và ban muôn hồng ân trên giáo xứ. Giáo xứ vẫn còn đó những khó khăn nên rất cần những lời cầu nguyện, những tấm lòng rộng rãi của quý ân nhân để mọi công việc của giáo xứ được hoàn thành như ước nguyện.

 
3 2

Mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng với tâm tình tạ ơn. Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ mừng hôm nay sẽ mãi vang vọng như lời bài hát "Lời Tạ Ơn" của nhạc sĩ Anh Tuấn: "Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man...". 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay30,667
  • Tháng hiện tại1,318,446
  • Tổng lượt truy cập71,346,203
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây