Minh Đường: Thánh lễ khai mạc tuần chầu

Chủ nhật - 30/10/2022 21:24  1152
"Tình yêu Chúa ngàn đời con ca tụng" là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Minh Đường trong những ngày qua. Một tuần hồng ân đã diễn ra tại giáo xứ với biết bao niềm vui đã được trao gửi, những tâm tình đã được chia sẻ, những vết thương nơi tâm hồn đã được chữa lành qua các giờ chầu và bí tích hòa giải, mỗi người đều cảm nhận được tình yêu và lòng bao dung của Thiên Chúa.
 
dsc 60415

Được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXXI thường niên đối với anh chị em giáo dân nơi đây là những ngày của niềm vui và ân sủng. Trong suốt tuần qua, anh chị em giáo dân nơi đây đã luôn đoàn kết, tích cực chuẩn bị mọi công việc cho tuần chầu được chu đáo, đặc biệt là việc canh tân tâm hồn.

Thánh lễ khai mạc tuần chầu diễn ra lúc 17h00 thứ Bảy, ngày 30/10/2022 do cha chánh xứ Giuse Trần Văn Thái chủ tế, cha giáo Giuse Phạm Văn Quý chánh xứ Nam Lạng đồng tế. Trước đó vào lúc 16h00, giáo xứ rước tượng Chúa Kitô, Đức Mẹ mân côi, Thánh cả Giuse với sự tham dự của các ban ngành, đoàn thể: hội trống, hội kèn hiệp nhất miền Đại Đồng, hội bát âm... và đông đảo anh chị em giáo dân.

 
dsc 61578

Thánh lễ này đặc biệt và mang ý nghĩa lớn lao vì có sự hiện diện của Hội kèn hiệp nhất miền Đại Đồng. Mọi người khi về tham dự thánh lễ khai mạc tuần chầu chầu giáo xứ Minh Đường không khỏi bỡ ngỡ về sự hiệp nhất của các thành viên trong ban kèn. Với quân số hơn 400 thành viên, đến từ các giáo xứ trong hạt Đại Đồng, anh chị em nhạc công đã đoàn kết, cố gắng cùng nhau tập luyện để chung tâm tình phục vụ ngày khai mạc tuần chầu. Giáo hội hiệp hành như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô “Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ” đã được anh chị em nhạc công miền Đại Đồng thực hiện với tất cả tâm tình hy sinh, phục vụ.
 
dsc 60985

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nêu bật ý nghĩa của của thánh lễ khai mạc: "Hôm na,y giáo xứ Minh Đường được đại diện giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, tạ ơn Chúa vì tất cả những hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ. Xin cho mỗi người luôn biết sống như lời Chúa dạy “mến Chúa – yêu người”, đoàn kết yêu thương nhau, xây dựng giáo xứ ngày một phát triển…".
 
img 0351
img 0345

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha giáo Giuse đã phác họa hình ảnh ông Giakêu tuy thật thấp bé nhưng ông lại thật cao lớn khi Chúa Giêsu đã phải ngước nhìn lên ông, vì biết ông đã có ước ao gặp Chúa và sẵn sàng thực hành lời Chúa dạy. Hình ảnh Chúa Giêsu ngước nhìn ông Giakêu, cũng chính là hình ảnh Chúa ngước nhìn nhân loại; Ngài sẵn sàng yêu thương, bao dung mặc cho nhân loại lỗi lầm.

Tuần chầu là cơ hội cho mỗi người ngồi lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể để cảm nghiệm cuộc đời của mình. Được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể là một vinh hạnh; vì thế, cha Giuse mời gọi cộng đoàn tranh thủ thời gian quý báu chạy đến với bí tích Thánh Thể để kín múc những hồng ân cho chính Thiên Chúa ban tặng.

 
img 0386

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ban ngành, quý cộng đoàn đã giúp đỡ để thánh lễ khai mạc tuần chầu diễn ra một cách tốt đẹp và sốt sắng.
 
img 0419

Giờ chầu đầu tiên sau thánh lễ khai mạc đã là cơ hội tuyệt vời giúp anh chị em tín hữu nơi đây có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, để chiêm ngắm và ẩn náu bên trái tim đầy yêu thương bao dung của Thiên Chúa. “Trái tim Đức Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy” xin hằng che chở và bao bọc giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con hôm nay và mãi mãi.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại949,164
  • Tổng lượt truy cập70,976,921
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây