Đại hội Giáo lý viên Giáo phận Bùi Chu năm 2022

Chủ nhật - 06/11/2022 22:50  4880
Ban Giáo lý Giáo phận Bùi Chu long trọng tổ chức Đại hội Giáo lý viên Giáo phận năm 2022 vào Chúa Nhật, ngày 06/11/2022 tại Đền thánh Thánh Thể- Báo Đáp. Cũng trong dịp này, tất cả giáo lý viên giáo phận Bùi Chu hân hoan mừng kính thánh quan thầy, Đức Maria Vô nhiễm Nguyên Tội.
 
img 00586

Vào tối hôm trước, thứ Bảy ngày 05/11/2022, Ban Giáo lý tổ chức đêm hoan ca chào mừng đại hội. Đêm văn nghệ quy tụ các bạn giáo lý viên đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Báo Đáp và rất đông cộng đoàn hiện diện. Với nhiều tiết mục khác nhau, như cử điệu, múa, kịch hay ca hát, các giáo lý viên đã đem đến cho đại hội một bầu khí vui tươi và ý nghĩa.
 
img 022177

Vào sáng Chúa Nhật, ngay từ sớm đã có rất đông các bạn giáo lý viên đến từ khắp các giáo xứ trong giáo phận hiện diện tại khuôn viên Đền thánh. Đồng hành với hơn 5461 giáo lý viên còn có quý Cha, quý dì, quý chức và các ông bà quản đặc trách thiếu nhi. Chương trình đại hội diễn ra từ 7g00 đến 17g00 cùng ngày.
 
dsc 57207

Đúng 8g00, sau giây phút thánh hóa, Cha Giuse Lê Văn Thiên, Đặc trách Giáo lý Giáo hạt Báo đáp, Phó Ban Tổ chức Đại hội đại diện cho đơn vị đăng cai tổ chức có những lời chào mừng quý Cha và các tham dự viên đại hội.
 
dsc 64326

Để chương trình được chính thức bắt đầu, Cha Giuse Nguyễn Trọng Tính, Đặc trách giáo lý giáo phận lên chia sẻ và tuyên bố khai mạc Đại hội. Ngay sau đó, tất cả các giáo lý viên hòa mình trong vũ khúc chủ đề: “Đồng hành cùng Mẹ”.
 
dsc 66844

Tiếp đến, Cha Gioakim Nguyễn Văn Tường, Quản hạt Báo Đáp đã có những lời huấn từ đong đầy tình thương với các tham dự viên.
 
dsc 57596

Sau cuộc cung nghinh quan thầy, Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, các giáo lý viên bước vào đỉnh cao của đại hội với thánh lễ do Đức Cha Tôma chủ sự. Với tấm lòng mục tử, đức Cha giáo phận hiệp cùng niềm vui với các giáo lý viên trong ngày mừng kính bổn mạng. Trong tâm tình tạ ơn và tín thác Ngài nguyện xin Đức Mẹ tiếp tục ban ơn và nâng đỡ các giáo lý viên trên hành trình đem niềm vui Tin Mừng đến với mọi người, cách riêng là các em thiếu nhi.
 
img 024255

Buổi chiều, các tham dự viên được lắng nghe phần chia sẻ và giải đáp thắc mắc của Cha Giuse Nguyễn Văn Quang, giáo sư Đại Chủng viện Bùi Chu. Qua gương mẫu Đức Maria, ngài liên hệ tới đời sống đức tin của các giáo lý viên, đặc biệt những giáo lý viên trẻ trước những thách đố của cuộc sống hiện đại.
 
dsc 667166

Tiếp đến, các giáo lý viên sốt sắng trong giờ chầu tạ ơn kết thúc cuối ngày do Cha Giuse Nguyễn Trọng Tính, Đặc trách Giáo lý Giáo phận chủ sự. Các giáo lý viên hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã lấy Tình Thương và Lòng Nhân Hậu để sắp xếp và quan phòng cho buổi đại lễ kính Mẹ Vô Nhiễm – quan thầy của đoàn GLV Giáo phận được diễn ra trong Thánh Ý Chúa.
 
dsc 644977

Với lệnh lên đường, Cha Đặc trách Giuse ước mong nhờ có Mẹ đồng hành, các giáo lý viên luôn ngập tràn tinh thần hiệp thông, tham gia và sứ vụ. Nhờ đó, niềm vui của Tin Mừng không ngừng được lan tỏa nơi từng giáo xứ, giáo họ trong khắp giáo phận.

Tác giả: BTT Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay76,678
  • Tháng hiện tại1,018,895
  • Tổng lượt truy cập71,046,652
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây