Thánh lễ chính ngày tuần chầu Kính Danh

Chủ nhật - 30/10/2022 04:42  1682
Giáo xứ Kính Danh đảm nhiệm phiên chầu lượt thay cho giáo phận vào hôm nay, Chúa Nhật 31 Thường Niên, ngày 30 tháng Mười 2022. Thánh lễ chính ngày được cha Quản hạt Phú Nhai cử hành cách trọng thể lúc 9h30 sáng, với sự hiện diện của quý cha đồng tế thuộc lớp của cha xứ sở tại, thuộc giáo hạt Phú Nhai và thuộc quê hương xứ nhà, cùng với sự tham dự đông đảo của mọi thành phần trong giáo xứ.
 
00 00 kd1a
 
00 00 kd5

Trước thánh lễ đã có cuộc rước để đón đoàn lễ nghi từ nhà xứ đi vòng quanh thánh đường, với sự có mặt đông đủ của các thành viên trong hội trống, hội kèn, ca đoàn, các bà mẹ, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, và ban lễ sinh.

Sau bài hát nhập lễ rất trang trọng của ca đoàn, cha chủ tế đã liên kết hai sự kiện mới xảy ra trong giáo xứ là dịp kỷ niệm ngân khánh linh mục của cha xứ và hôm nay là tuần chầu để mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn và gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong bài giảng, dựa vào bài Tin mừng nói về người thu thuế có tên Giakêu, cha Quản hạt Phú Nhai mời gọi mọi người khám phá ra cái tâm và cái tầm của người có chiều cao khiêm tốn này trong việc tìm kiếm Chúa và sống chân thành, công bằng và bác ái với tha nhân. Ngài cũng lưu ý cộng đoàn giáo xứ về sự chểnh mảng trong bổn phận là kitô hữu thì cần được củng cố lại như bầu không khí sốt sắng của tuần chầu lượt.

Phần cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn đã ngõ lời cám ơn cha chủ tế và quý cha đồng tế. Ông còn cho biết mọi người xa quê cũng trở về dịp này để thông công, đặc biệt là còn có sự hiện diện của ca đoàn sinh viên để phục vụ trong các thánh lễ của tuần chầu.

 
00 00 kd3
 
00 00 kd5a
 
00 00 kd1

Vào cuối buổi chiều nay, trước khi cử hành thánh lễ tối, sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể xung quanh thánh đường cùng với các bài suy niệm và các lời hát tôn kính Thánh Thể.

Được biết, trong suốt tuần qua, mọi người tham dự thánh lễ hàng ngày rất đông và cũng dành thời gian để lãnh nhận bí tích Hòa Giải.

Cùng với giáo xứ Nhà Kính Danh, còn có bốn giáo xứ khác cũng được cắt cử phiên chầu lượt thay cho giáo phận vào Chúa Nhật 31 Thường niên hôm nay là các giáo xứ Phạm Rỵ, Lý Nghĩa, Tích Tín và Minh Đường.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại959,751
  • Tổng lượt truy cập70,987,508
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây