Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp 1 - Horep 19

Chủ nhật - 02/07/2023 04:57  1576
Sa mạc Horeb 19 là khóa sa mạc thứ 2 đào tạo huynh trưởng cấp 1 của Giáo Phận Bùi Chu năm 2023 do Liên đoàn Vinh Sơn Liêm – Giáo phận Bùi Chu tổ chức.

Sau ngày tiền sa mạc 06/06/2023 tại Vương Cung Thánh Đường Mẹ Vô Nhiễm, Sa mạc chính thức được diễn ra trong 3 ngày từ  23/6 đến 25/6/2023 cũng tại giáo xứ Phú Nhai.

 
hinh 2

Horeb 19 quy tụ 107 sa mạc sinh với sự điều hành của Quý Cha Tuyên Úy, Quý Trợ Úy và Quý Trưởng trong Ban Điều Hành Liên Đoàn. Tuyên Úy sa mạc là Cha Giuse Hoàng Quốc Vương – Tuyên Úy Liên Đoàna, Sa mạc trưởng là Cha Giuse Đoàn Văn Tuân – phó Tuyên Uý Liên đoàn, Sa mạc phó là Trưởng Giuse Đinh Thành Trung – Liên Đoàn trưởng.

Thánh Lễ khai mạc lúc 9g30 sáng ngày 24/06  trong không gian phòng Hội trường mới tuy đơn sơ nhưng vẫn rất sốt sắng.

 
hinh 3

Ngày sa mạc đầu tiên với ý lực sống Cầu Nguyện, cao điểm của ngày cầu nguyện là giờ Chầu Thánh Thể. Cuối ngày các sa mạc sinh có những giây phút lắng đọng trong giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể để thân thưa tâm sự của bản thân với Chúa.
 
hinh 4

Ngày sa mạc thứ hai là ngày sống Thánh Thể với đỉnh cao của ngày sống là đêm Lửa Thiêng Thánh Thể. Đêm lửa phải thay đổi từ ngoài trời vào không gian trong nhà do thời tiết mưa, nhưn các tiết mục Lửa thiêng vẫn rất chất lượng vì tạo được khung cảnh và bầu khí Thánh Kinh.
 
hinh 5

Cuối đêm lửa là giây phút lắng đọng cùng với giờ Chầu Thánh Thể và mang lửa về tim để ngọn lửa mến mà Chúa Giêsu đã ném vào thế gian thực sự chạm vào trái tim của chính mỗi người sa mạc sinh.
 
hinh 6

Đặc biệt, trước mỗi bữa ăn, các sa mạc sinh đã cùng nhau lãnh nhận Lời Chúa. Một đoạn Lời Chúa đã được soạn sẵn. Mỗi người cùng nhận lấy và cảm nhận Lời Chúa đối với mỗi cá nhân mình qua phương pháp xem-xét-làm. Xem: Chúa muốn nói gì với tôi hôm nay? Xét: Tôi đã nghĩ và sống như Lời Chúa mong muốn và nói với tôi hôm nay chưa? Làm: Tôi phải làm gì để thực thi Lời Chúa? Và cuối cùng, mọi người cùng cảm ơn và ca ngợi Chúa.
 
hinh 7

Ngày sống thứ ba với ý lực sống: Hi sinh và làm việc tông đồ cũng là ngày sống cuối cùng của sa mạc HOREB 19. Trong bầu khí thánh kinh, khung cảnh thánh kinh: các sa mạc sinh đã được trải nghiệm Hành trình sa mạc với chủ đề: “Chúng tôi cùng đi với anh” (Ga 21,3).
 
hinh 8

Lời chia sẻ của Cha sa mạc trưởng lúc bế mạc: “Các bạn hãy ra khỏi vùng an toàn để chúng ta ra đi mang lửa yêu mến nhiệt thành của sa mạc đến cho mọi người mà chúng ta gặp gỡ đặc biệt là các em thiếu nhi của chúng ta.”
 
hinh 9

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc lành và luôn ở cùng để uốn nắn và hướng dẫn những huynh trưởng tương lai của chúng con trong đời sống sứ vụ của mình.
 
hinh 10

Tác giả: TT Liên đoàn Vinh Sơn Liêm - GP Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,168,454
  • Tổng lượt truy cập71,196,211
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây