Gx. Phúc Điền: 81 em xưng tội và rước lễ lần đầu

Thứ ba - 04/07/2023 00:06  2238
Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời (Ga 6,51).

Bí tích Thánh Thể là bí tích cao trọng nhất trong bảy bí tích được Chúa Giêsu thiết lập và trao lại cho Hội Thánh để ban sự sống thần linh cho các tín hữu. Khi lãnh nhận bí tích này, các tín hữu được đón rước chính Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô, đồng thời được tham gia vào hy tế cứu độ của Ngài.
 
amg 5171

Chính vì thế, cha xứ Paul Nguyễn Văn Thuyên, thầy xứ, quý chức Hội đồng mục vụ giáo xứ, các anh chị giáo lý viên và quý phụ huynh đã quan tâm hướng dẫn và chuẩn bị thật tốt cho việc rước lễ lần đầu của các em thiếu nhi. Cùng với đó, các em thiếu nhi cũng nỗ lực cố gắng học hỏi kinh văn và trau dồi giáo lý hầu lãnh nhận những bí tích khai tâm cách xứng đáng nhất.
 
amg 5183

Vào Thánh lễ chiều Chúa nhật XIII thường niên ngày 02/07/2023, cộng đoàn giáo xứ vui mừng có 81 em đã đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu.
 
img 5220

Trước đó Cha xứ và Thầy xứ cùng với các anh chị giáo lý viên đã  giúp các em tĩnh tâm, tập nghi thức cho các em chuẩn bị xưng tội và rước lễ lần đầu. Trong giờ tĩnh tâm, sám hối có cả phụ huynh cùng đồng hành để giúp các em có thêm sự tự tin trong việc lãnh nhận bí tích Hòa giải.
 
dji 0876

Xưng tội và rước lễ lần đầu luôn là dấu ấn đặc biệt với các em vì đó là ngày các em cảm nghiệm cách sâu sắc tình thương Chúa đã ban tặng. Nhờ việc rước lễ cách sốt mến, các em được Chúa ngự lại trong tâm hồn. Thật khó để có thể diễn tả hết niềm vui của các em trong thời khắc đặc biệt này.
 
img 5197

Vào lúc 16g00, với trang phục đẹp, đầu đội hoa, các em cùng cha mẹ rước đoàn lễ nghi tiến vào nhà Chúa giữa tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn.
 
img 5203

Hiện diện trong Thánh Lễ hôm nay còn có cha Vinh Sơn Trần Văn Đường, dòng Thánh Tâm, cùng đông đảo cộng đoàn trong toàn xứ sốt sắng hiệp dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm hồn bé thơ mà lần đầu tiên được diễm phúc rước Chúa. Cộng đoàn hiệp ý xin Chúa chúc lành cho các em và cho mỗi người cũng biết dọn mình chu đáo để xứng đáng đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
img 5272

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Vinh Sơn đã nói lời chúc mừng 81 trong ngày được rước lễ lần đầu. Vị giảng thuyết mời gọi các em thiếu nhi một khi đã được Chúa ngự lại trong tâm hồn, các em biết thay đổi đời sống, chẳng hạn như không nói tục, không đánh nhau, không trộm cắp… Bên cạnh đó, Cha còn nhắn nhủ với các bậc phụ huynh về bổn phận giáo dục đức tin cho con cái như: hướng dẫn con cái đọc những kinh quen thuộc hằng ngày, siêng năng tham dự Thánh Lễ, xưng tội đều đặn và làm gương sáng để con cái noi theo.
 
img 5329

Trong phần dâng lễ, hiệp dâng lên Chúa những lễ vật hương hoa ruộng đồng, các em gón trọn tấm tình đơn sơ yêu mến. Tiếp đến phần hiệp lễ, các em đã cùng với cha mẹ tiến lên để rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên ngự vào trong tâm hồn. Từ đây về sau các em được gắn kết với Chúa trong Bí tích Thánh Thể mỗi khi tham dự thánh lễ và nối dài Thánh lễ trong đời sống thường ngày.
 
img 5375

Cuối thánh lễ một em đại diện cho 81 em xưng tội và rước lễ lần đầu nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Cha xứ, Cha khách, thầy xứ và cộng đoàn. Các em cũng không quên tri ân cha mẹ đã quan tâm lo lắng để các em có được ngày lễ sốt sắng và long trọng này. Các em đại diện dâng lên hai cha những bông hoa tươi thắm, thể hiện tâm tình của các em.
 
img 5407

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận bí tích hoà giải và Thánh Thể, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ. Nhờ đó, các em sẽ trở nên thiếu nhi chăm ngoan hôm nay và giới trẻ tốt lành mai sau.
 
img 5453

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay41,837
  • Tháng hiện tại591,785
  • Tổng lượt truy cập71,958,131
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây