Giới trẻ Đại Đồng mừng kính thánh quan thầy

Thứ tư - 05/07/2023 04:18  1521
“Xin tin yêu vào nơi Đức Kitô.
Không ai tách lìa chúng tôi khỏi tình Chúa Kitô”


Những lời ca rung động lòng người, thôi thúc khơi dậy bao trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ và của bất cứ ai đang nghe, được hát lên bằng tiếng hát say sưa, đầy tin yêu của các bạn trẻ, trong ngày mừng lễ Thánh Tôma tông đồ, bổn mạng giới trẻ Đền Thánh Đại Đồng, được bắt đầu lúc 17g00 Chúa Nhật 02/07/2023, tại nhà thờ giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng.

 
dai dong quan thay gioi tre 2023 1

Qua sự động viên khích lệ của Cha Giuse quản hạt chánh xứ, sự đồng hành hướng dẫn của cha Gioan Baotixita phó xứ, thầy phó tế Phêrô và quý chức HĐMV, trong hơn một tháng trước Thánh lễ quan thầy, các bạn giới trẻ Đền Thánh được mời gọi quy tụ cùng tham gia học hỏi lời Chúa, tham dự các buổi sinh hoạt ca hát cử điệu. Đặc biệt trước ngày lễ các bạn đều đã được lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải để đón Chúa đến, trong ngày mừng lễ bổn mạng.
 
dai dong quan thay gioi tre 2023 5

Ngày mừng lễ, ngay từ đầu giờ chiều các bạn trẻ Đền Thánh đã quy tụ về thánh đường giáo xứ để chuẩn bị và chào đón các bạn trẻ đến từ các giáo xứ giáo họ trong miền Đại Đồng. Các bạn trẻ cùng nhau tham dự giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào lúc 17g00, và tham gia đoàn rước cung nghinh Thánh Tôma tông đồ, cùng với quý cha, quý thầy, quý dì, tiến vào Thánh đường sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ tạ ơn lúc 18g00, do cha Giuse quản hạt chánh xứ chủ sự, cha Gioan Baotixita phó xứ đồng tế, Thầy phó tế. Quý dì, quý chức HĐMV, quý khách, quý cộng đoàn và rất đông các bạn trẻ trong giáo miền Đại Đồng sốt sắng tham dự.

 
dai dong quan thay gioi tre 2023 4

Sau thánh lễ là tiệc liên hoan nhẹ và hoan ca mừng lễ thánh quan thầy Tôma và đốt lửa trại. Thánh lễ và đêm hoan ca mừng lễ thánh quan thầy diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng của mọi thành phần dân Chúa.

Trong bài giảng, cha phó Gioan Baotixita đã chia sẻ với các bạn trẻ gương sống của Thánh Tôma tông đồ. Cha mời gọi các bạn trẻ cố gắng ý thức, thiết lập, chọn lựa giá trị ưu tiên trong đời sống của các bạn, hãy luôn lưu ý Chúa là đối tượng ưu tiên hàng đầu. Theo gương Thánh nhân, các bạn trẻ cần bình tĩnh suy xét, cố gắng “Gạn đục khơi trong” trước những biến cố xảy đến, những luồng thông tin trên mạng xã hội, hãy biết thẩm định cảnh tỉnh, không vội vàng bình luận đánh giá với những thông tin sự việc xảy ra ngày nay. Các bạn trẻ hãy ý thức tầm quan trọng của mình, biết tìm đến người thầy đồng hành chính là Chúa Giêsu.

 
dai dong quan thay gioi tre 2023 9

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trưởng đại diện giới trẻ cám ơn quý cha, thầy xứ, quý sơ, quý chức các ban ngành đoàn hội, toàn thể cộng đoàn, cùng các nhóm giới trẻ miền Đại Đồng và hai vị đại diện khác dâng lên quý cha những bông hoa tươi thắm trong tâm tình tri ân. Thánh lễ đã khép lại lúc 19h25, trong lời tạ ơn Chúa và lời khấn xin Thánh Tôma tông đồ chúc lành cho các bạn trẻ qua lời kinh cùng bài hát tạ ơn.
 
dai dong quan thay gioi tre 2023 12
dai dong quan thay gioi tre 2023 13

Niềm vui của ngày lễ mừng kính Thánh Tôma tông đồ quan thầy được tiếp nối trong bữa tiệc huynh đệ và những tiết mục văn nghệ, đốt lửa trại và cầu nguyện taize bắt đầu từ lúc 20g00.
dai dong quan thay gioi tre 2023 14
dai dong quan thay gioi tre 2023 15
dai dong quan thay gioi tre 2023 16

Tác giả: Truyền thông xứ Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,385,324
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây