Nghĩa Dục kính quan thầy và mừng công tòa vàng

Thứ hai - 26/06/2023 05:27  4819
“Tạ ơn Chúa đã dựng lên con cách lạ lùng” (Tv 139)
 
Lời Thánh vịnh 139 như nói lên tất cả tâm tình của ngàn con dân giáo xứ Nghĩa Dục trong ngày vui đặc biệt. Đó chính là niềm vui 2 trong 1 khi giáo xứ tổ chức đại lễ mừng kính sinh nhật Thánh Gioan Baotixita, quan thầy; đồng thời cũng trong dịp này giáo xứ mừng công tòa vàng, nền đá, sập và hệ thống cửa nhà thờ. Thánh lễ trọng thể được cử hành vào lúc 9h30 ngày 24 tháng 6 năm 2023.
 
dsc00705

Nghĩa Dục là giáo xứ có bề dày lịch sử trăm năm, nằm ở cực tây của giáo hạt Quỹ Nhất và cũng là một trong những xứ đạo xa xôi của giáo phận Bùi Chu. Ngôi thánh đường hiện tại được khởi công ngày 16 tháng 01 năm 2021. Sau gần 2 năm miệt mài thi công, ngôi thánh đường mới với kết cấu gỗ tinh xảo, dài 60m, rộng 16m, cao 18m, cánh Thánh Giá rộng 28m đã dần hoàn thành.
 
lbm03152

Ngôi nhà thờ đang dần được hoàn thiện như một chứng tích lạ lùng của ân sủng mà Thiên Chúa đã thương ban cho vùng quê nơi đây. Chính vì thế, trong lời mở đầu Thánh lễ, Cha quê hương Gioan Baotixita Trần Văn Vinh đã nêu bật tấm lòng yêu mến Chúa, niềm tự hào quê hương đã thôi thúc mỗi con dân mảnh đất này chung tay góp sức xây dựng và kiến thiết Nhà Chúa.
 
lbm03178

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Phaolô Nguyễn Hòa Kiên đã khắc họa chân dung vị Thánh bổn mạng của giáo xứ với hai tước hiệu “tiền hô” và “tẩy giả” cũng như ý nghĩa ngày mừng sinh nhật thánh Gioan Baotixita.
 
dsc00763

Khi nói tới cuộc sống của người Công giáo, vị giảng thuyết nói tới ba chữ “sinh” : sinh ra làm người, sinh vào Hội Thánh và sinh nên nước Thiên Đàng. Dấu ấn đặc biệt nơi mỗi người là ngày sinh nhật, và ngày sinh nhật Thánh Gioan Baotixita được ghi dấu ấn mãi mãi nơi trần thế.
 
dsc00775

Giáo hội cũng thật tinh tế khi chọn ngày cuối tháng 6 sau tiết hạ trí để mừng kính sinh nhật vị “tiền hô của Đấng Cứu Thế”. Từ hôm nay ngày sẽ ngắn dần lại như chính đời sống khiêm tốn của thánh Gioan Baotixita bởi “Người phải lớn lên còn tôi phải nhỏ lại”.
 
dsc00820

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh giáo xứ ngỏ lời tri ân tới quý Cha và quý ân nhân và cộng đoàn. Tiếp đến, Cha xứ đã ngỏ lời với cộng đoàn và đại diện giáo xứ cảm ơn chân thành đến quý vị ân nhân xa gần đã góp của góp công để ngôi nhà thờ của giáo xứ dần hoàn thiện.
 
dsc00854

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan, thánh thiêng và sốt mến. Qua mẫu gương của vị thánh quan thầy, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Nghĩa Dục được mời gọi biết quảng đại hy sinh công của để công trình nhà Chúa được sớm hoàn thành.                                                                

Tác giả: TT Hạt Quỹ nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay38,983
  • Tháng hiện tại1,201,754
  • Tổng lượt truy cập71,229,511
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây