Hạt Quỹ Nhất khai giảng khóa Sư phạm Giáo lý

Thứ tư - 21/06/2023 21:50  3435
“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Mt 9,32-38)
 
Việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi, có thể nói là một việc rất quan trọng trong mỗi giáo xứ. Thật vậy, mục đích tối hậu của việc dạy giáo lý là làm cho con người không những được tiếp xúc, mà còn được thông hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Kitô. Đây cũng chính là thao thức của quý cha trong giáo hạt Quỹ Nhất trong việc dạy và học giáo lý cho thiếu nhi.
 
dts03279

Vì thế, vào sáng thứ hai ngày 19/06/2023, quý cha trong giáo hạt Quỹ Nhất đã tổ chức và khai giảng khóa Sư phạm Giáo lý Hồng ân tại giáo xứ Quần Vinh. Khóa học quy tụ 148 học viên đến từ các giáo xứ trong giáo hạt.
 
dts03280

Tham dự trong buổi khai mạc hôm nay có cha Vinh Sơn Lê Quang Hiệp, chánh xứ Quần Vinh, Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo hạt Quỹ Nhất, quý thầy giúp xứ trong giáo hạt, đại diện quý chức Hội đồng mục vụ giáo xứ, các ông bà quản, các anh chị giáo lý viên.
 
dts03288

Trong bài phát biểu khai mạc, cha Đặc trách Vinh Sơn nêu lên tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin cho các em, những đức tính cần thiết, cũng những hành trang cần có để trở thành một người hướng dẫn các em về đức tin. Cha cũng động viên và tuyên dương tinh thần nhiệt thành hy sinh dấn thân, không sợ nóng, không sợ khổ, không sợ vất vả, tất cả vì lòng yêu mến Chúa Giêsu của các học viên.
 
dts03298

Ngài mời gọi các học viên “biết yêu mến chúa Giêsu, học hỏi về chúa Giêsu và biết cách để truyền đạt lòng yêu mến chúa Giêsu cho người khác. Người dạy giáo lý không chỉ dạy kiến thức mà thôi nhưng còn phải chia sẻ kinh nghiệm gặp Chúa Giêsu cho người khác. Mẹ Têrêsa Calcutta đã nói, mình phải có thì mới cho được, mình không có thì không thể lấy gì mà cho. Vì thế, chúng ta giảng dạy về Chúa Giêsu, chúng ta nói về Chúa Giêsu, thì trước hết chúng ta phải có Chúa Giêsu. Chúng ta không giống như những giáo viên ngoài đời, chỉ truyền bá những kiến thức mà thôi, nhưng chúng ta truyền bá những kinh nghiệm gặp gỡ và yêu mến Chúa Giêsu để cho người khác cũng biết và yêu mến Người”.
 
dts03323
 
Tiếp đến, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, Trùm chánh giáo xứ Quần Vinh đại diện cho Hội đồng mục vụ các giáo xứ lên có lời cám ơn Cha đặc trách, quý thầy cũng như động viên các tham dự viên và ước mong các em đón nhận được nhiều kiến thức để giúp các giáo xứ.

 
dts03329

Trước khi kết thúc buổi lễ, một em đại diện cho 148 học viên hứa sẽ chuyên chăm học hỏi, để xứng đáng với sự quan tâm mong mỏi của cha đặc trách, quý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý Hội đồng mục vụ và cộng đoàn.
 
dts03357

Sau giờ giải lao, các tham dự viên bước vào tiết học đầu tiên dưới sự hướng dẫn của thầy phó tế Đa Minh Ngô Văn Đông.
 
dts03333

Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng để các học viên hoàn thành tốt và đạt kết quả cao trong khóa đào tạo, hầu trở nên những giáo lý viên giỏi, giúp các em thiếu nhi mỗi ngày một lớn lên trong Chúa Giêsu.
 
dts03282

Tác giả: Giuse Nguyễn Điện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại282,247
  • Tổng lượt truy cập71,648,593
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây