60 thiếu nhi Giáo xứ An Bài rước lễ lần đầu

Thứ ba - 13/06/2023 22:46  2357
Rước lễ lần đầu luôn là dấu ấn hồng ân đặc biệt đối các em thiếu nhi trong hành trình đức tin. Đối với 60 em thiếu nhi giáo xứ An Bài cũng vậy, Chúa nhật lễ trọng kính Mình và Máu thánh Chúa Giêsu, ngày 11/06/2023, là một ngày hạnh phúc khi các em được diễm phúc rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên.
 
1 1

Để chuẩn bị cho ngày hồng phúc này, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, Cha phó và ban giáo lý, các em khối xưng tội và rước lễ lần đầu đã dành nhiều thời gian để ôn tập kinh văn, giáo lý, tĩnh tâm và học hỏi về 2 bí tích sắp lãnh nhận. Qua những giờ học hỏi và tĩnh tâm ấy, các em thêm hiểu biết về ý nghĩa cao cả của bí tích Thánh Thể và sự cần thiết của bí tích Hòa giải trong đời sống Kitô hữu.
 
z4430673439210 b1e1903f6793d60c806f9d5c9d16aa6c

Vào chiều hôm trước, thứ bảy, ngày 10/06/2023, các em sốt sắng dọn mình, ăn năn tội và xưng tội lần đầu. Thật khó có thể diễn tả cho hết cảm xúc khi lần đầu tiên các em vào tòa giải tội để lãnh nhận bí tích hòa giải. Có gì đó vừa hồi hộp, vừa lo lắng, nhưng sau phút giây đó là niềm vui và hạnh phúc lan tỏa khi các em được hòa giải với Chúa và với mọi người.
 
2 2

Việc lãnh nhận bí tích Hòa giải như một bước cần thiết giúp các em thiếu nhi dọn mình chu đáo để xứng đáng lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể. Thánh lễ rước lễ lần đầu cho 60 em thiếu nhi do Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ tế. Thánh lễ này càng trở nên ý nghĩa hơn khi trùng với lễ trọng kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, quan thầy của thiếu nhi toàn giáo phận, và cũng là quan thầy của thiếu nhi giáo xứ An Bài.
 
3 1

Trước Thánh lễ, toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ cùng với cộng đoàn sốt sắng trong giờ chầu trọng thể. Với tâm tình khiêm tốn đơn sơ, các em hướng lòng về Chúa Giêsu Thánh Thể đang ngự nơi hình bánh để suy tôn, tôn thờ và cầu nguyện cho bản thân, gia đình, giáo xứ cũng như giáo phận.
 
4 2

Nói về niềm khao khát và yêu mến Thánh Thể, Thánh Madalena Pajji là một gương sáng cho các bạn trẻ. Người ta kể lại rằng lúc còn rất nhỏ, cô bé đã rất ước ao được rước Chúa, nhưng không ai cho. Bé tủi thân khóc, rồi mỗi lần mẹ bé lên rước lễ xuống, bé lại quỳ sát vào mẹ, nắm lấy vạt áo mẹ và nói “Mẹ vừa rước Chúa, mẹ được đầy ơn Chúa và chắc ơn Chúa tràn lan cả người mẹ, ra cả áo xống, và truyền sang cả con nữa phải không mẹ?”. Đó có lẽ cũng là tâm trạng háo hức của 60 con tim đơn sơ bé nhỏ của thiếu nhi giáo xứ An Bài đang khao khát được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên.
 
6 2

Việc rước lễ lần đầu là khởi điểm cho chuỗi những ngày tháng hồng ân mà Thiên Chúa ban tặng cho những ai siêng năng đến với bàn tiệc Thánh Thể. Cầu chúc các em thiếu nhi luôn dọn mình thật chu đáo, thật đẹp đẽ để xứng đáng cho Chúa Giêsu Thánh Thể ngự lại. Nhờ đó, tựa như những bông hoa hy sinh, những nụ hoa tỏ tình mến Chúa nhiều lần trong ngày, các em luôn tỏa ngát hương thơm thánh thiện, xứng đáng là một Thiếu Nhi Thánh Thể như lòng Chúa và Giáo Hội mong muốn.
 
7 1

Tác giả: Tâm Bình; Ảnh: Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay49,670
  • Tháng hiện tại1,142,227
  • Tổng lượt truy cập71,169,984
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây