Giáo xứ Quất Lâm đón cha xứ mới

Thứ tư - 07/06/2023 08:37  2253
Thứ Ba, ngày 06/6/2023, giáo xứ Quất Lâm hân hoan đón cha xứ mới Đaminh Phạm Văn Hồng.

Đúng 08h30, sau cơn mưa làm khí trời dịu mát, cuộc đón đoàn Lễ nghi từ nhà xứ tới nhà thờ được tổ chức long trọng với sự tham gia của tất cả các đoàn hội và cộng đoàn giáo xứ, cùng với sự hiện diện của HĐMV giáo xứ Trung Linh, quý sơ dòng Mân Côi, thân nhân của Cha Đaminh và các đoàn đồng hương Trung Linh, Quất Lâm…

 
dji 0061
img 0316

Thánh lễ do cha Quản hạt Thức Hoá Giuse Mai Văn Châu chủ tế. Đoàn đồng tế có cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh – vừa là chú ruột, vừa là nghĩa phụ của cha tân chánh xứ Đaminh, cha Quản hạt Bùi Chu, gần 30 cha trong hai giáo hạt Bùi Chu- Thức Hoá, quý cha nghĩa tử của cha Đaminh.
 
img 0369 1

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã vận dụng ngay nội dung băng rôn treo ở cuối nhà thờ:

“Hồng ân Thiên Chúa bao la  
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người”.

Chúng ta hợp nhau đây để cảm tạ Chúa, qua sự sắp đặt của Đức cha giáo phận: Mới sáng hôm qua, chúng ta bùi ngùi tiễn cha xứ Giuse Phạm Quốc Điêm về nhận giáo xứ Tân Bồi, sáng nay chúng ta lại hân hoan đón cha Đaminh về làm tân chánh xứ. Điều đó chứng tỏ Chúa không để chúng ta vắng bóng chủ chăn ngày nào.


Chúng ta cùng cha tân chánh xứ cảm tạ Chúa, vì trước đây ngài đã là quản hạt Thức Hoá 10 năm, tiếp đó ngài chuyển đi làm cha xứ Trung Linh 7 năm 6 tháng 4 ngày, nay lại được trở về làm cha xứ Quất Lâm là giáo xứ “mẹ”, giáo xứ “bà” của các giáo xứ hạt Thức Hoá.

Cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh giảng lễ. Ngài chia sẻ: “Khi lĩnh chức linh mục, anh em linh mục chúng tôi đã đặt tay trong tay Đức Giám mục chủ phong và thưa lại câu hỏi của Ngài: “Con có kính trọng và vâng phục Cha và các đấng kế vị Cha không? Chúng tôi đã thưa: “Con hứa”. Vì thế các cha đều vui mừng theo thánh ý Chúa khi được bề trên sắp đặt, phân bổ. Khi đảm nhận sứ vụ làm chủ chăn một giáo xứ được giao, các cha đã phục vụ hết mình. Kết thúc sứ vụ tại một giáo xứ, các ngài âm thầm tạ ơn Chúa và sẵn sàng đón nhận sự sắp đặt của Đức Giám mục để đảm nhận giáo xứ mới, như cha Đaminh của chúng ta đã phục vụ tại các giáo xứ: Lý Nghĩa, Chương Nghĩa, Cốc Thành, Thuận Thành, Phú Ninh, Hà Cát, Định Hải và làm quản hạt Đại Đồng - Thức Hoá, về làm cha xứ Trung Linh, rồi hôm nay lại về giáo xứ Quất Lâm thuộc hạt Thức Hoá… Chúng ta hợp cùng ngài cảm tạ ơn Chúa và xin Chúa luôn nâng đỡ để ngài tiếp tục chu toàn thánh vụ được trao phó.


img 0343

Kết thúc Thánh lễ, sau khi ông chánh xứ đọc lời cảm ơn, các đoàn tặng hoa chúc mừng. Cha tân chánh xứ đã nói lên tâm tình quyến luyến khi phải chia tay với giáo xứ Trung Linh mà theo lịch sử kể lại, ngài là cha xứ có thời gian nhiệm sở dài nhất và hôm nay khi về nhận giáo xứ Quất Lâm, cha lại được mừng đón với khí thế tưng bừng trong khung cảnh “thiên thời địa lợi nhân hoà”. Ngài cũng xin quý cha, quý vị, nhất là cộng đoàn giáo xứ Quất Lâm cầu nguyện, nâng đỡ và đồng hành để ngài chu toàn thánh vụ.

 
img 0414
img 0419

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập393
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay80,226
  • Tháng hiện tại740,819
  • Tổng lượt truy cập70,768,576
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây