Gx. Thánh Thể: Tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

Thứ ba - 13/06/2023 01:20  7878
Mỗi năm đến tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể theo phiên thay giáo phận, giáo xứ Thánh Thể lại hân hoan vui mừng khôn kể xiết vì đây là  một dịp trọng đại của giáo xứ, là dịp bà con xa gần quy tụ để chia sẻ niềm vui tuần chầu với giáo xứ.

Trong giáo phận, chầu vào dịp lễ kính Mình Máu Thánh Chúa chỉ có 2 nơi: giáo xứ Đền thánh Báo Đáp và giáo xứ Thánh Thể. Dẫu cho thời tiết tại miền Bắc rất nóng bức vào trung tuần tháng 6 rất nóng bức, nhưng tuần của giáo xứ Thánh Thể năm nay vẫn diễn ra long trọng và tốt đẹp.

Ngày khai mạc chầu, giáo xứ có cuộc rước long trọng với sự tham dự đông đủ của các hội đoàn trong giáo xứ.

 

Thánh lễ chính tiệc ngày chầu quy tụ đông đảo cha Quản hạt, quí cha về dâng thánh lễ. Trong bài giảng, cha giáo Giuse Hoàng Minh Tới, chánh xứ Kính Danh đã nhấn mạnh, bí tích Thánh Thể là nguồn lương thực siêu phàm; là kho tàng quý giá nhất mà Thiên Chúa, qua Đức Giêsu, đã ban cho nhân loại trên hành trình thế gian để tiến về quê trời.
 
 

Giờ trưa nghỉ ngơi, một trận mưa lớn đổ xuống như cơn mưa hồng ân, giải tỏa đi cái nắng nóng của mùa hè, để buổi chiều tối giáo xứ có cuộc cung nghinh Thánh Thể long trọng trong thời tiết mát mẻ.
 

Tuần chầu kết thúc với thánh lễ bế mạc chiều Chúa Nhật. Niềm vui mừng phấn khởi được biểu lộ trên nét mặt của cụ ông cụ bà cũng như các em  nhi vì  tuần chầu chầu, mọi người được lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều giờ hơn để kín múc những ơn lành và sức mạnh mới, hầu có thể tiếp tục ra đi làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.

Trong thánh lễ bế mạc, cha xứ Phaolô ước mong, tuần chầu của giáo xứ thay giáo phận khép lại, nhưng niềm vui, tình yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể phải được mở ra, để cuộc đời mỗi người, như tấm bánh là Đức Giêsu, tiếp tục được bẻ ra để trao ban, yêu mến và phục vụ anh chị em mình.

Tác giả: Đức Giang Media

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại254,159
  • Tổng lượt truy cập71,620,505
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây